Trao tặng Huân chương cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục TDTT

Chiều ngày 22/6, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Lễ trao tặng Huân chương đã được tổ chức trang trọng, thắm tình hữu nghị đồng chí anh em với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Bộ VH,TT&DL Việt Nam, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VH,TT&DL và Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào.

Trao tặng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh Huân chương hữu nghị (Ảnh: Văn Duy)

Trong những năm qua, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã cùng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác về TDTT giữa hai quốc gia. Hai bên thường xuyên trao đổi các đoàn Cán bộ Lãnh đạo, VĐV, HLV đi thăm, thi đấu và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Nhiều chuyên gia Việt Nam đã được cử sang giúp thể thao Lào. Nhiều đội tuyển thể thao Lào tập huấn tại Việt Nam. Các hoạt động này đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển tình hữu nghị đặc biệt vừa là đồng chí, vừa là anh em giữa hai dân tộc Việt - Lào.

Để ghi nhận những đóng góp của Ngành Thể thao Việt Nam đối với Thể thao Lào trong nhiều năm qua, đặc biệt ghi nhận hai dấu ấn quan trọng trong quan hệ hợp tác về TDTT giữa hai nước, đó là công trình xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lào và tổ chức thành công SEA Games 25 tổ chức tại Lào năm 2009, Chủ tịch nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào Chummaly Xaynhasone đã trao tặng Huân chương hữu nghị cho đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng cục TDTT.

Trao tặng Tổng cục TDTT Huân chương Lao động hạng Nhì.(Ảnh: Văn Duy)
Chiều ngày 22/6, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Lễ trao tặng Huân chương đã được tổ chức trang trọng, thắm tình hữu nghị đồng chí anh em với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Bộ VH,TT&DL Việt Nam, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VH,TT&DL và Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào.

Tại buổi lễ, đồng chí Phouthong Seng Akhom - Bộ trưởng, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Lào đã thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Chummaly Xaynhasone trao tặng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh Huân chương hữu nghị và Tổng cục TDTT Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phát biểu tại Lễ trao tặng Huân chương, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã cảm ơn tới Đảng, Chính phủ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đồng thời khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, không chỉ trong lĩnh vực Thể thao.

Lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ (Ảnh: Văn Duy)
Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Phouthong Seng Akhom đã có buổi Hội đàm về sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TDTT thời gian tới nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp đó lên một tầm cao mới. Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Phouthong Seng Akhom cũng nhấn mạnh rằng, những thành tựu mà nhân dân Lào đạt được trong lĩnh vực TDTT ngày hôm nay, không thể tách rời sự giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam.

Cũng trong buổi Hội đàm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị các bạn Lào tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong quá trình bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng Huân chương cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục TDTT