Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái tiếp và làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Thanh niên và thể thao Bangladesh

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 21 - 26/6/2011, đoàn cán bộ Bangladesh do Thứ trưởng thường trực Bộ Thanh niên và thể thao Bangladesh - ông Md. Shahab Ullah làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL vào sáng ngày 22/6/2011.

Hai Thứ trưởng cùng trao đổi về các vấn đề quan tâm (Ảnh: Văn Duy)
Tiếp đoàn có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng. Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã gửi lời chào, lời chúc sức khoẻ tới các thành viên trong đoàn đồng thời giới thiệu sơ qua về cơ cấu tổ chức của Bộ VH,TT&DL.

Đáp lại lời Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng thường trực Md. Shahab Ullah cũng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Bộ Thanh niên và thể thao Bangladesh cũng như bày tỏ mục đích chính của chuyến thăm. Trước buổi làm việc tại Bộ VH,TT&DL sáng hôm nay, đoàn cũng đã tới thăm và trao đổi cùng lãnh đạo Uỷ ban văn hoá, giáo dục, thanh, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về các vấn đề liên quan tới công tác thanh niên.

Thứ trưởng thường trực Md. Shahab Ullah cho biết, chính phủ Bangladesh có kế hoạch tập trung đầu tư phát triển cho lực lượng thanh niên tại Bangladesh hiện đang chiếm 35% trong tổng dân số 140 triệu người để trở thành lực lượng lao động nòng cốt, có kỹ thuật cao, góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Thứ trưởng thường trực Md. Shahab Ullah mong muốn sẽ được cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Bộ VH,TT&DL, Uỷ ban văn hoá, giáo dục, thanh, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam về vấn đề này. Ngoài ra, trong thời gian tới, việc tăng cường hơn nữa trao đổi hợp tác các đoàn thể thao, văn hoá nghệ thuật và du lịch nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Bangladesh cũng là mong muốn mà đoàn cán bộ Bangladesh muốn gửi gắm tới lãnh đạo Bộ VH,TT&DL.

Trao quà lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hưởng ứng những ý kiến mà Thứ trưởng thường trực Md. Shahab Ullah nêu ra đồng thời nhấn mạnh việc trao đổi các đoàn thể thao, văn hoá không chỉ góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước, con người để nhân dân hai nước trở nên hiểu và gẫn gũi nhau hơn từ mà còn giúp phát triển tích cực cho ngành du lịch hai nước.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái tiếp và làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Thanh niên và thể thao Bangladesh