Việt Nam - CHDCND Tiều Tiên mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật

Chiều 19/4, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ đã có buổi tiếp ngài Kim Chang Il, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Kim Chang Il bày tỏ sự cảm phục về những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, đời sống xã hội trong đó có văn hoá, nghệ thuật trong những năm gần đây.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Kim Chang Il tại buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Theo ông Kim Chang Il, thành công của Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội diễn ra năm 2010 không chỉ gây tiếng vang trong khu vực mà còn trên khắp thế giới, góp phần khẳng định vị thế của một quốc gia, dân tộc. Hơn thế nữa, điều này còn thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Chính phủ, Nhà nước đối với toàn thể nhân dân Việt Nam.

Ngài Đai sứ cũng bày tỏ ấn tượng của mình với các chương trình văn hoá, nghệ thuật diễn ra tại Đại lễ, đồng thời khẳng định cũng như Việt Nam, CHDCND Triều Tiên luôn coi trọng vấn đề phát triển văn hoá, nghệ thuật trong đời sống và trong công cuộc xây dựng đất nước. Năm 2012 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên sẽ tổ chức một chương trình văn hóa nghệ thuật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và Đại sứ bày tỏ mong muốn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ cử các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ sang Triều Tiên để biểu diễn trong chương trình này.

Trong thời gian tới, Đại sứ Kim Chang Il cũng mong muốn hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là trong công tác đào tạo các nghệ sỹ biểu diễn cũng như cán bộ quản lý nghệ thuật.

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ Kim Chang Il (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ khẳng định, sự tương đồng về văn hóa chính là cơ sở để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước vốn đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành vun đắp. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, mối quan hệ tốt đẹp đó được thể hiện trên nhiều mặt, trong đó văn hóa nghệ thuật đóng vai trò quan trọng, qua đó nhân dân hai nước có điều kiện giao lưu, trao đổi, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Thứ trưởng cũng mong muốn Việt Nam sẽ góp phần tích cực vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật diễn ra tại Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành diễn ra vào năm 2012.

A.T

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - CHDCND Tiều Tiên mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật