Việt Nam - Palestin mong muốn hướng tới hợp tác lâu dài về VH,TT&DL

Chiều ngày 30/3/2011, Trung tướng Jibril Alrjoub - Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Palestin và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam - ông Saadi Salama đã có buổi thăm và làm việc tại Trụ sở Bộ VH,TT&DL.

Trung tướng Jibril Alrjoub - Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Palestin (trái) tại buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Tiếp đoàn cùng Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Lê Quý Phượng. Tại buổi tiếp, Trung tướng Jibril Alrjoub đã thông báo sơ bộ tình hình Nhà nước Palestine, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian qua đối với Nhà nước, nhân dân Palestine. Trung tướng Jibril Alrjoub cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Bộ VH,TT&DL Việt Nam trên các lĩnh vực do Bộ quản lý, đặc biệt là lĩnh vực thể thao (môn Bóng đá). Trung tướng Jibril Alrjoub cho rằng sự hợp tác về TDTT trên cơ sở lợi ích của nhân dân hai nước cũng là một nhịp cầu quan trọng nối liền Việt Nam và Palestine.

Trung tướng Jibril Alrjoub cũng có lời mời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sang thăm chính thức Palestine vào tháng 10/2011. Cùng với đó là việc tổ chức Tuần văn hoá Việt Nam tại Palestine để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Trung tướng Jibril Alrjoub bày tỏ hy vọng Palestine sẽ học được nhiều bài học quý báu từ nền văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng Trung tướng Jibril Alrjoub món quà lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)
Đáp lại tấm thịnh tình của Trung tướng Jibril Alrjoub, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cảm ơn nguyện vọng của phía bạn Palestine và coi đây là bước mở đầu quan trọng cho việc xúc tiến xây dựng tiến tới ký kết một Chương trình hợp tác giai đoạn 2011 - 2015 trên cơ sở Hiệp định khung về kinh tế, văn hoá, giáo dục, KHKT, thể thao và du lịch giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Palestine đã được ký kết trong năm 2010.

Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai bên sẽ tăng cường hợp tác trao đổi đoàn về bảo tồn, quản lý di sản văn hóa, lịch sử; Tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Palestine và Tuần Văn hóa Palestine tại Việt Nam (trong đó sẽ bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, triển lãm tranh, ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Palestine); Tiếp tục giúp đỡ đào tạo sinh viên Palestine học tập ở Việt Nam trong các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế, văn hóa, thể thao. Đặc biệt đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thể thao bằng cách trao đổi thông tin, tham gia các giải thể thao tổ chức ở mỗi nước cũng như tại các kỳ Đại hội thể thao quốc tế.

A.T

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Palestin mong muốn hướng tới hợp tác lâu dài về VH,TT&DL