Trao đổi kinh nghiệm tổ chức với đại diện nước chủ nhà Đại hội Thể thao trong nhà - Võ thuật Châu Á

Ngày 15/3/2011, đoàn cán bộ Viện Kinh tế Quốc tế Hàn Quốc do Tiến sỹ Taeyoon Kim làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo các Tiểu ban BTC Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 năm 2009 để cùng trao đổi kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục.

Chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)
Tiếp đoàn có lãnh đạo các Tiểu ban Lễ Tân Khánh Tiết, Hậu cần, Giao thông, Chuyên môn, Thông tin Tuyên truyền, Vận động Tài trợ, Công nghệ Thông tin... Tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo các Tiếu ban đã nêu sơ lược những việc cần phải làm đối với từng Tiểu ban cũng như trả lời các câu hỏi mà thành viên đoàn quan tâm như: tổ chức Đại hội với mục đích gì?, Đại hội đã đem lại hiệu quả thế nào?, Những công việc ưu tiên?, Những lưu ý trong quá trình tổ chức?, Tiêu chí chọn TNV phục vụ tại Đại hội?...

Theo đó, các ý kiến tại buổi họp khẳng định, muốn tổ chức thành công bất cứ một sự kiện nào trước tiên cần có sự hậu thuẫn từ phía Chính phủ, sự quan tâm, ủng hộ của người dân. Công tác vận động tài trợ cũng có ý nghĩa tiên quyết trong khâu chuẩn bị.

Thời gian từ nay đến khi Đại hội chính thức diễn ra (2013) cũng không còn nhiều, do đó nước chủ nhà cũng nên chuẩn bị dần cho các công việc cần thiết trước mắt như: tuyên truyền quảng bá về Đại hội nhằm thu hút sự quan tâm của người dân, vận động tài trợ cho sự kiện, tiến hành thành lập các Tiểu ban Ban tổ chức, Ban hành điều lệ thi đấu của Đại hội, lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin phục vụ Đại hội, lựa chọn các khách sạn của Đại hội đồng đều về chất lượng và phân bố về địa lý phù hợp với địa điểm thi đấu, tuyển chọn và tập huấn TNV phục vụ Đại hội...

Toàn cảnh họp (Ảnh: Văn Duy)

Muốn thực hiện tốt những việc nêu trên, nước chủ nhà cần tham khảo thêm kinh nghiệm tổ chức của các quốc gia chủ nhà AIG lần thứ nhất (Thái Lan), AIG lần thứ hai (Ma Cao) và AIG lần thứ ba (Việt Nam). Từ những kinh nghiệm và bài học rút ra từ các kỳ Đại hội trước, nước chủ nhà Đại hội Thể thao trong nhà - Võ thuật Châu Á có thể chọn ra mô hình tổ chức phù hợp với điều kiện của nước mình.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao đổi kinh nghiệm tổ chức với đại diện nước chủ nhà Đại hội Thể thao trong nhà - Võ thuật Châu Á