Việt Nam - Triều Tiên: mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác thể thao giữa hai quốc gia

Ngày 3/3/2011, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam - ông Kim Chang IL nhân dịp ông Kim Chang IL mới nhận nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã điểm qua những thành công trong lĩnh vực hợp tác thể thao giữa hai quốc gia năm 2010, đặc biệt là việc nước CHDCND Triều Tiên cử 2 đội tuyển Bóng đá tham gia vào hoạt động chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nhấn mạnh: CHDCND Triều Tiên là một quốc gia có nhiều môn thể thao thế mạnh. Điều này đã được chứng minh qua thành tích đạt được tại các đấu trường lớn. Theo đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đã bày tỏ mong muốn ông Kim Chang IL trong thời gian nhiệm kỳ tại Việt Nam sẽ nỗ lực giúp đỡ để CHDCND Triều Tiên và Việt Nam có thêm nhiều cơ hội nâng tầm hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thể thao, trước hết là việc tiến tới ký kết thoả thuận hợp tác về TDTT giữa hai nước trong thời gian sớm nhất.

Việc ký kết thoả thuận hợp tác về thể thao sẽ tạo điều kiện thuận lợi để CHDCND Triều Tiên và Việt Nam có thể trao đổi chuyên gia, tập huấn đội tuyển, học tập kinh nghiệm hỗ trợ cho thể thao Việt Nam trước khi bước vào đấu trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á-SEA Games 26 tại Indonesia cũng như chuẩn bị cho vòng loại Olympic Luân Đôn năm 2012.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Kim Chang IL cho biết, mặc dù mới nhận nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam được 2 tháng nhưng ông đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ phía Đảng, Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo Bộ VH,TT&DL. Đó chính là nguồn động lực to lớn để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Ông Kim Chang IL cũng đánh giá cao sự phát triển toàn diện của Việt Nam trên các lĩnh vực văn hoá, kinh tế, xã hội cũng như những thành tích mà thể thao Việt Nam giành được trên các đấu trường quốc tế.

Ông Kim Chang IL khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai quốc gia phát triển nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Ông Đại sứ cũng đặc biệt ủng hộ việc sớm tiến tới ký kết thoả thuận hợp tác về TDTT cũng như cử chuyên gia sang giúp Việt Nam tập huấn và tạo điều kiện để các đội tuyển Việt Nam sang tập huấn tại CHDCND Triều Tiên trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Triều Tiên: mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác thể thao giữa hai quốc gia