Tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia

Nhận lời mời của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, Đoàn Uỷ ban Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, các vấn đề Tôn giáo, Văn hoá, Du lịch (gọi tắt là Uỷ ban 7) của Quốc hội Campuchia gồm 11 thành viên do ông Mom Chim Huy - Chủ nhiệm Uỷ ban làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3/2011.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn trao quà lưu niệm tới ông Mom Chim Huy (Ảnh: Nguyên Tâm)
Trong chuyến thăm, đoàn đã tới làm việc với Bộ VH,TT&DL vào sáng ngày 2/3/2011. Tiếp và làm việc với đoàn Uỷ ban 7 do Chủ nhiệm Uỷ ban, ông Mom Chim Huy làm trưởng đoàn có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Hồ Anh Tuấn.

Hai bên đã trao đổi về các vấn đề cùng nhau quan tâm như văn hoá, thể thao và du lịch. Ông Mom Chim Huy khẳng định văn hoá là bản sắc, là bộ mặt của mỗi quốc gia tuy nhiên giao thoa văn hoá là yếu tố không thể thiếu trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Ngoài ra, sự hài hoà giữa nền văn hoá giữa các dân tộc trong cùng một quốc gia cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Theo ông, Việt Nam là quốc gia rất thành công trong hoạt động khuếch trương văn hoá dân tộc ra thế giới song vẫn đảm bảo yêu cầu "hoà nhập chứ không hoà tan". Cùng với văn hoá, thể thao Việt Nam cũng góp phần quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, giúp cho bạn bè thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn, từ đó thúc đẩy các lĩnh vực khác cùng phát triển.

Trên cơ sở đó, ông Mom Chim Huy bày tỏ mong muốn được cùng trao đổi về kinh nghiệm phát triển các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch để hai quốc gia cùng nhau học hỏi, phát triển, tăng cường hơn nữa sự phát triển toàn diện giữa hai nước.

Đáp lại đề nghị của ông Mom Chim Huy, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định: văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam phát triển như hiện nay là do sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hơn thế nữa, ở mỗi một lĩnh vực đều có chiến lược phát triển được xây dựng cho từng giai đoạn cụ thể trong từng thập kỷ. Các chiến lược này được cụ thể hoá bằng các chương trình hành động với những mục tiêu, kế hoạch và phương hướng cụ thể.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia