Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam

Chiều 18/02/2011, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp và hội đàm với ông Kim Chang Il - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam.

Cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Triều tiên Kim Chang I1 đã diễn ra thành công tốt đẹp(Ảnh: T.Dương)
Đại sứ Triều Tiên Kim Chang I1 chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được và coi đó cũng như thành tựu của chính mình và khẳng định:" Năm 2010 là năm thành công của Việt Nam với nhiều thành tựu to lớn trên nhiều mặt. Đặc biệt, Việt Nam đã đảm nhận rất thành công trong cương vị Chủ tịch ASEAN".

Đại sứ Kim Chang Il bày tỏ sự vui mừng vì Bộ VH,TT&DL đã phối hợp tổ chức triển lãm “Triều Tiên ngày nay” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh gồm: các sách, ảnh và các tác phẩm mỹ thuật của Triều Tiên; Triển lãm “Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Triều Tiên” nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Triều Tiên tại Việt Nam và tổ chức triển lãm ảnh về “Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất”, kết hợp trưng bày một số ảnh về đất nước, con người, các thành tựu kinh tế và xã hội của Việt Nam tại Bảo tàng Cách mạng Triều Tiên nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí  Minh.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Đại sứ Kim Chang Il nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Bộ trưởng đã thông báo với Đại sứ Kim Chang Il về kết quả thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam; Những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trên các mặt Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, Đại sứ Kim Chang Il sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Triều Tiên. Đặc biệt, trong lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng cho biết Việt Nam đã mời HCV Bóng đá nữ Triều Tiên làm HLV trưởng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam. Hai nước cũng có nhiều hoạt động giao lưu thể thao như tháng 5/2010, nhận lời mời của phía Triều Tiên, đội Bóng chuyền Việt Nam sang thi đấu hữu nghị với đội Bóng chuyền Triều Tiên trong khuôn khổ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đội tuyển Bóng đá CHDCND Triều Tiên cũng đã tham dự giải Bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị phía Triều Tiên cử các chuyên gia giỏi một số môn thể thao bạn có thế mạnh như Bóng đá, Boxing, Vật sang giúp huấn luyện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam; bàn bạc về việc ký kết chương trình hợp tác về thể dục thể thao giữa hai nước.

Hai bên nhất trí trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước lên tầm cao mới.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam