Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp thân mật các Đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm.

Chiều 17/2, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, ông Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp thân mật các Đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm, nhiệm kỳ 2010 - 2013. Tham dự buổi tiếp có đại diện Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH,TT&DL, Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục Du lịch, Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT và 30 Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm do ông Nguyễn Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao mới được bổ nhiệm là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hoa Kỳ làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: T. Dương)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng  góp của ngành ngoại giao nói chung cũng như vai trò của các đại sứ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước, trong việc góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt  là giới thiệu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam tới nhân dân các nước. Thông qua đó, tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới trong các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng cũng cho biết Bộ VH,TT&DL đã xây dựng và triển khai các kế hoạch nhằm quảng bá có hiệu quả hình ảnh quốc gia, giới thiệu đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật thông qua các hoạt động xúc tiến văn hóa, thể thao và du lịch cả ở trong và ngoài nước như: phối hợp với Hà Nội và Bộ Ngoại giao tổ chức mít tinh, diễu hành, diễu binh 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Tổ chức triển lãm Ảnh quốc tế; Liên hoan Xiếc quốc tế; Liên hoan Rối quốc tế; Liên hoan Phim quốc tế, giải Bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Bên cạnh đó, Bộ cũng tổ chức và tham gia thực hiện lần thứ 3 việc quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình hàng đầu CNN; Triển khai các hoạt động như: Tuần, Ngày Việt Nam ở các khu vực trên thế giới..., tham gia triển lãm quốc tế EXPO Thượng Hải 2010 tại Thượng Hải, tổ chức lễ hội văn hóa, du lịch tại Nhật Bản, Hàn Quốc; Tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai việc xây dựng trung tâm Văn hóa Việt Nam ở một số nước như: Campuchia, Nhật Bản, Liên bang Nga, Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm quan tâm, hỗ trợ Bộ VH,TT&DL trong việc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tại các nước sở tại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các Đại sứ, Tổng lãnh sự quán đều bày tỏ sự vui mừng đối với các hoạt động đối của của Bộ VH,TT&DL trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong việc nâng cao hơn nữa hình ảnh và vị thế của đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp thân mật các Đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm.