Tiếp tục phối hợp nâng cao hiệu quả Dự án phát triển Điền kinh tại Việt Nam

Sau hơn một năm làm việc với vai trò là Giám đốc kỹ thuật dự án phát triển Điền kinh tại Việt Nam, Tiến sĩ Uwe Freimuth đã cơ bản nắm bắt được những ưu, nhược điểm của Điền kinh Việt Nam. Và để công việc trong thời gian tới được tiến hành một cách hiệu quả, suôn sẻ, ngày 10/11 Tiến sỹ Uwe Freimuth đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT nhằm báo cáo về thực trạng của Điền kinh Việt Nam cũng như xin ý kiến lãnh đạo Tổng cục TDTT về một số công việc liên quan đến Dự án phát triển Điền kinh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Toàn cảnh họp (Ảnh: Y Trang)

Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC, TTK Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Hoàng Mạnh Cường, các thành viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Theo đánh giá, nhận xét của Tiến sỹ Uwe Freimuth "điểm rơi" của các VĐV Điền kinh Việt Nam thường đạt vào thời điểm trước khi sự kiện diễn ra từ 1 đến 2 tuần. Đó cũng là lý do mà chuyên gia người Đức mong muốn các thành viên BHL quốc gia phối hợp chặt chẽ cũng như tuân thủ nghiêm túc giáo án, thời gian biểu, thời khoá biểu đã được xây dựng.

Tiến sỹ Uwe Freimuth cũng vui mừng thông báo về kết quả học tập của 2 HLV Việt Nam tại Đại học Johannes-Gutenberg. Theo Tiến sỹ, thái độ và thành tích học tập của 2 HLV Nguyễn Đăng Trường (Bộ Công an) và Lê Công Hữu (Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Dương) được đánh giá rất cao. Đồng thời, Tiến sỹ cũng thông báo về 2 xuất học bổng dành cho HLV trong thời gian tới đây để xin ý kiến của Liên đoàn, Bộ môn và lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Nhân dịp này, Tiến sỹ Uwe Freimuth mong muốn lãnh đạo Tổng cục TDTT nhận lời mời sang thăm các Trung tâm Huấn luyện, trường thể thao tại Đức để tìm hiểu về các chiến lược phát triển, trang thiết bị cũng như điều kiện tập luyện của các VĐV tại đây. Tiến sỹ cũng hy vọng trong vòng 10 hoặc 20 năm tới, Điền kinh Việt Nam cũng có được những công trình như Đức đang có.

Đáp lại tấm thịnh tình của Tiến sỹ Uwe Freimuth, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã đồng ý với lời mời sang thăm các trường thể thao và Trung tâm huấn luyện tại Đức. Tổng cục trưởng đề nghị Liên đoàn tiến hành họp, thảo luận để chọn ra 2 HLV có năng lực tham gia khoá học tại Đức như Tiến sỹ Uwe Freimuth đã nêu. Để đảm bảo hiệu quả của Dự án phát triển Điền kinh Việt Nam trong thời gian tới, Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh cần nâng cao tinh thần phối hợp giữa các HLV là thành viên BHL quốc gia.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tiếp tục phối hợp nâng cao hiệu quả Dự án phát triển Điền kinh tại Việt Nam