Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Nhật Bản

Chiều ngày 8/9, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Sakaba Mitsuo về các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực VH,TT&DL giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y trang)
Tại buổi tiếp, Ngài Sakaba Mitsuo đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật  Bản về các lĩnh vực kinh tế, xã hội nói chung, trong đó, đặc biệt là trên lĩnh vực VH,TT&DL. Cũng tại đây, Ngài Đại sứ Nhật Bản cho biết phía Nhật Bản sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch vào thời gian tới nhằm chào mừng sự kiện 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để các hoạt động đó diễn ra thành công, Nhật Bản mong muốn sẽ nhận được sự giúp đỡ của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Thông qua những hoạt động giao lưu VH,TT&DL giữa 2 nước, Ngài Sakaba Mitsuo mong muốn, thế hệ trẻ Việt Nam và Nhật Bản có sự hiểu biết nhau hơn, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia.

Trước đề nghị của Ngài Sakaba Mitsuo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết sẽ phối hợp cùng với Nhật Bản để tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là cuộc triển lãm tranh được tổ chức vào tháng 12 tới tại Việt Nam. Bộ trưởng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, cảm ơn Ngài Đại sứ đã tạo điều kiện giúp đỡ Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá và gần đây là việc trùng tu, bảo tồn di sản Hoàng Thành Thăng Long.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: "hoạt động giao lưu văn hoá, giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 3 năm qua đã đạt được những thành tựu nhất định. Trong đó phải kể đến "Ngày hội Văn hoá Việt Nam - Nhật Bản" được tổ chức thường niên tại Nhật Bản đã giúp cho nhân dân 2 nước được giao lưu, hiểu biết lẫn nhau. Hoạt động này còn có ý nghĩa quan trọng, thể hiện được quan điểm của 2 quốc gia đó là Việt Nam - Nhật Bản luôn là đối tác tin cậy của nhau".

Việt Dũng

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Nhật Bản