Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ làm việc với đoàn Trung tâm phát triển Điền kinh Châu Á

Chiều ngày 8/6/2005, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bing shu Zhong, Giám đốc Trung tâm phát triển Điền kinh khu vực Châu Á, Phó Giám đốc Học viện Thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc).

hiều ngày 8/6/2005, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bing shu Zhong, Giám đốc Trung tâm phát triển Điền kinh khu vực Châu Á, Phó Giám đốc Học viện Thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã vui mừng thông báo với đoàn về tình hình Thể thao Việt Nam nói chung và Điền kinh nói riêng ngày càng phát triển. Ông cũng bày tỏ sự biết ơn Thể thao Trung quốc trong việc giúp đào tạo, huấn luyện các VĐV, HLV, sinh viên và trọng tài Việt Nam khi sang tập huấn và học tập tại Trung Quốc. Điều có sức thuyết phục nhất là hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực TDTT sang nghiên cứu, học tập và huấn luyện ở Trung Quốc, khi trở về Việt Nam đã phát huy được kết quả tốt đẹp. Ông Nguyễn Trọng Hỷ mong muốn, phía bạn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ Thể thao Việt Nam được đào tạo, huấn luyện tại những Trung tâm huấn luyện thể thao thành tích cao của Trung Quốc. Đặc biệt, năm 2008, Trung Quốc đăng cai Thế vận hội Olympic, đoàn Việt Nam muốn sang tập huấn tại Trung Quốc để có cơ hội giành được thành tích cao hơn.

Ông Bing shu Zhong cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Uỷ ban TDTT Việt Nam và đồng tình tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa về lĩnh vực TDTT giữa hai nước. Ông cho biết, sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trở về sẽ báo cáo lên Liên đoàn Điền kinh thế giới, nhằm giúp cho Điền kinh Việt Nam phát triển vững chắc. Trên cương vị là Phó Giám đốc Học viện Thể thao Bắc Kinh, ông Bing shu Zhong sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện để VĐV Việt Nam sang học tập, huấn luyện ở các Trung tâm huấn luyện nổi tiếng của Trung Quốc.

QM

Ảnh trong bài
  • Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ làm việc với đoàn Trung tâm phát triển Điền kinh Châu Á