Việt Nam sẽ tổ chức giải Đua thuyền buồm quốc tế WMRT

Chiều 19/7, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Patrick Lim -Chủ tịch Tập đoàn Promatch Tour, đơn vị đứng ra đăng cai giải Đua thuyền buồm quốc tế mang tên World Match Racing Tour (WMRT). Cùng tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch, ông Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, các đơn vị hữu quan trực thuộc Bộ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh sự quan tâm của tập đoàn Promatch Tour đối với sự phát triển của các hoạt động VH,TT và DL của Việt Nam trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam có bờ biển dài và đẹp, có nhiều địa điểm lý tưởng cho các cuộc Đua thuyền buồm. Việc tập đoàn Promatch Tour quyết định chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức giải đua thuyền buồm WMRT sẽ góp phần phát triển môn thể thao mới này tại Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và đại diện tập đoàn Promatch Tour chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký (Ảnh: T.Thiện)

Ngay sau cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ông Patrick Lim là Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ VH,TT&DL và Tập đoàn Promatch Tour về việc tổ chức giải Đua thuyền buồn quốc tế WMRT tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các đối tác trong lĩnh vực du lịch thể thao trên thế giới nói chung cũng như tập đoàn Promatch Tour nói riêng, đồng thời là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh về một đất nước tươi đẹp, hòa bình tới bạn bè quốc tế.  Ông Patrick Lim - Chủ tịch Tập đoàn Promatch Tour bày tỏ sự vui mừng trước sự ủng hộ tổ chức giải của  Bộ VH,TT&DL và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tổ chức thành công giải đua này.

Giải Đua thuyền buồm quốc tế mang tên World Match Racing Tour là giải nằm trong chuỗi các giải đua thuộc Liên đoàn Đua thuyền buồm quốc tế và đã được tổ chức thành công ở hơn 100 quốc gia. Đây là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức tại Việt Nam. Dự kiến, thời gian tổ chức giải là tháng 9/2011.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Việt Nam sẽ tổ chức giải Đua thuyền buồm quốc tế WMRT