Khai mạc Lớp Đoàn kết Olympic môn Điền kinh

Ngày 08/11, tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã diễn ra Lễ Khai mạc Lớp Đoàn kết Olympic môn Điền kinh dành cho các HLV. Lớp học do Uỷ ban TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Trung tâm phát triển vùng (IAAF) phối hợp tổ chức.

Ngày 08/11, tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra Lễ Khai mạc Lớp Đoàn kết Olympic môn Điền kinh dành cho các HLV. Lớp học do Uỷ ban TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Trung tâm phát triển vùng của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) phối hợp tổ chức dưới sự tài trợ của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC). Mục đích của lớp học là trang bị cho Huấn luyện viên các kiến thức cần thiết về các phương pháp huấn luyện môn Điền kinh.

Tham gia giảng dạy tại lớp học là 2 giảng viên của IAAF là ông Anbasaru Subramaniam (Malaysia) và ông Narayan Bahadur Pradhan (Nepan).

Theo quy định của IAAF thì lớp học được tổ chức gồm 24 thành viên chính thức. Tuy nhiên, để các HLV Điền kinh Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những kiến thức và phương pháp huấn luyện mới, Ban Tổ chức lớp học tại Việt Nam đã xin ý kiến về việc mời thêm học viên tham dự và được IAAF chấp thuận, theo đó sẽ mời thêm mỗi đơn vị một học viên tham dự và đã có thêm 19 học viên đăng ký.

Kết thúc lớp học, tất cả các học viên xếp từ thứ 1 đến 24 sẽ được cấp bằng HLV cấp I của IAAF sau khi hoàn thành 3 nội dung kiểm tra theo quy định:

Kiểm tra viết bằng tiếng Anh. Nội dung: kiểm tra kiến thức của học viên và khả năng tìm những thông tin từ các nguồn khác.
Kiểm tra thực hành với nội dung bất kỳ để đánh giá khả năng thực tiễn của học viên trong công tác huấn luyện VĐV. Kiểm tra thái độ huấn luyện. Nội dung: đánh giá giao tiếp, quan hệ xã hội của học viên đối với giảng viên và các học viên khác và khả năng áp dụng những thông tin thu được từ khoá học.

Để đảm bảo tiêu chuẩn khoá học, các bài kiểm tra đều do IAAF cung cấp, sau khi được giảng viên của khoá học chấm điểm sẽ chuyển về cho IAAF để đánh giá và cấp bằng HLV.

Các học viên tham gia đầy đủ các giờ học nhưng chưa đạt điểm chuẩn để cấp bằng HLV cấp I sẽ nhận được chứng chỉ đã tham gia khoá học của Uỷ ban TDTT . Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 21/11.

Thái Dương

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Lớp Đoàn kết Olympic môn Điền kinh