Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII

Chiều 24/9, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với Liên đoàn Điền kinh
Việt Nam nhằm rà soát các nội dung chuẩn bị cho kì Đại hội khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII (2024 – 2027), ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, Ban chấp hành Liên đoàn khóa VII đã tiến hành họp vào tháng 1/2024, qua đó ban hành Nghị quyết thống nhất tổ chức Đại hội khóa VIII vào quý IV/2024, dự kiến vào cuối tháng 11.

Cục trưởng Đặng Hà Việt nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VIII Liên đoàn Điền kinh VIệt Nam

Để chuẩn bị cho Đại hội khóa VIII, các Tiểu ban nội dung, cơ sở vật chất.. cũng đã được thành lập theo quy định của Bộ Nội vụ. Cùng với đó là các công tác liên quan như: dự kiến số lượng đại biểu chính thức, đại biểu khách mời, nhân sự cho Ban chấp hành Liên đoàn khóa mới, báo cáo (với những con số thống kê cụ thể để đánh giá đúng thực trạng), công tác thi đua, khen thưởng…

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Hoàng Vệ Dũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên nhằm triển khai hiệu quả hoạt động của Liên đoàn khóa VII trong suốt 5 năm qua. Đặc biệt là quyết tâm mở rộng phong trào, đưa Điền kinh vào trường học. Để triển khai hiệu quả mảng công tác này, ông Hoàng Vệ Dũng nhấn mạnh rất cần có sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  Bên cạnh đó, sự chuẩn bị của Điền kinh cho SEA Games 33 năm 2025 tại Thái Lan cũng là vấn đề mà ông Hoàng Vệ Dũng vô cùng trăn trở.

Thời gian từ nay tới khi tổ chức Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII không còn nhiều, ông Hoàng Vệ Dũng mong muốn phía Cục TDTT, các phòng chuyên môn sẽ hỗ trợ để Liên đoàn có thể tổ chức thành công Đại hội khóa mới.

Với mục tiêu phát triển hiệu quả, khai thác tối đa tiềm năng của Điền kinh Việt Nam, Đại hội Liên đoàn Điền kinh khóa VIII được kỳ vọng sẽ là cơ hội để tìm ra một bộ máy nhân sự tâm huyết.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam báo cáo công tác chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn nhiệm kỳ VIII

Với vai trò là đơn vị tham mưu, đại diện Phòng Tổ chức Cán bộ Cục TDTT lưu ý các nội dung mà Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cần xúc tiến sớm để báo cáo Bộ Nội vụ, đặc biệt là đề án nhân sự (phải có sự thống nhất thông qua của đơn vị chủ quản), điều lệ (dự thảo sửa đổi, bổ sung)…. Phòng Tổ chức Cán bộ sẽ phối hợp với Liên đoàn rà soát các văn bản liên quan, đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Đại diện phòng TTTTC 1 đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam với Ban chấp hành hội tụ nhiều thành viên vô cùng tâm huyết. Liên đoàn đã góp phần phát triển không chỉ môn mà còn đồng hành và hỗ trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế. Dấu ấn để lại trong công tác chuyên môn của Điền kinh Việt Nam cũng nhận đươc sự ghi nhận của bạn bè quốc tế.

Liên quan tới công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội khóa mới, đại diện phòng TTTTC 1 đề nghị Liên đoàn sớm hoàn thành báo cáo (đưa vào Đề án phát triển Điền kinh đến năm 2030, định hướng đến năm 2045,….) và Điều lệ sơ bộ. Các vấn đề về công tác chuyên môn nhằm phát triển hiệu quả Điền kinh Việt Nam như công tác đào tạo trẻ, chuyên gia, quy chế tổ chức các giải marathon… cũng được đại diện phòng TTTTC 1 lưu ý phía Liên đoàn xem xét đưa vào Nghị quyết để quyết nghị tại Đại hội.

Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị Văn phòng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện các mảng công việc theo đúng tiến độ yêu cầu đặc biệt là đối với công tác nhân sự cho Ban chấp hành Liên đoàn khóa mới, Điều lệ hoạt động….. Định hướng và mục tiêu phát triển phải gắn chặt với Đề án phát triển Điền kinh đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Ông Hoàng Vệ Dũng cảm ơn những đóng góp của các đại biểu dự họp cũng như ý kiến chỉ đạo của Cục trường Đặng Hà Việt, qua đó bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ phía Cục TDTT. Ông Hoàng Vệ Dũng cũng cho biết sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan hoàn thiện các thủ tục nhằm tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ mới

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII
  • Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII
  • Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khóa VIII