Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Nam

Sáng 16/8, Công đoàn khối cơ quan tham mưu quản lý nhà nước thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sỹ, thân nhân của 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ, TP Phủ Lý (Hà Nam).

Chủ trì chương trình là ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL. Cùng tham dự có bà Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch quốc gia Việ Nam; ông Lê Ngọc Trung- Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL và các đồng chí Phó Trưởng khối Tham mưu quản lý nhà nước và chủ tịch các công đoàn cơ sở thuộc Khối  tham mưu của 17 Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL.

Về phía tỉnh Hà Nam có ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh; ông Phạm Văn Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP. Phủ Lý; ông Bùi Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy Phường Lam Hạ cùng đại diện gia đình thân nhân của 10 nữ liệt sỹ dân quân phường Lam Hạ.

Chủ tịch Quản Văn Hải thay mặt Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, những người con quê hương Hà Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngay sau đó, đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ thuộc phường Lam Hạ để tưởng nhớ 10 nữ dân quân tự vệ đã anh dũng hy sinh tại trận địa pháo phòng không Lam Hạ năm 1966, 1967. 
Thay mặt Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Quản Văn Hải bày tỏ: Nghiêng mình kính cẩn tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Chúng tôi xin gửi tới gia đình các nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ lời thăm hỏi ân cần và tri ân sâu sắc! Là thế hệ được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày nay, chúng ta luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống hôm nay.

Đoàn tổ chức dâng hương


Xúc động khi được đến dâng hương, nghe giới thiệu về chiến công, về sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ tỉnh Hà Nam nói chung, các nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ nói riêng. Mỗi công đoàn viên đều biết ơn vô hạn với sự hy sinh lớn lao của các liệt sỹ và của thân nhân các liệt sỹ. 
Bà Phạm Lê Thảo, Trưởng Khối tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết: Với tất cả lòng biết ơn, chúng tôi mong muốn các gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với tổ quốc tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh...

Công đoàn Bộ VHTTDL tặng quà tri ân


Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Công đoàn khối TMQLNN cũng đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà thân nhân của 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ. 
Có thể nói, công tác "Đền ơn đáp nghĩa" của Khối TMQLNN và các công đoàn thành viên những năm qua là truyền thống văn hóa tốt đẹp của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL. Trong thời gian tới, Công đoàn Bộ nói chung và khối TMQLNN nói riêng sẽ cố gắng hơn nữa để không chỉ duy trì mà còn mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động nhằm tri ân và quan tâm được nhiều hơn các Anh hùng liệt sỹ vì những hy sinh của các anh là không gì có thể so sánh được. 

Công đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình


Chương trình Thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà tri ân gia đình liệt sĩ  là hoạt động nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những gia đình có công với đất nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024); nhằm giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi công đoàn viên trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. 

Bài, ảnh: Bùi Lượng


 
 

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Nam
  • Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Nam
  • Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Nam
  • Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Nam