Khai mạc giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024

Sáng 17/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024. Giải do Cục TDTT, Sở VHTT Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra đến hết ngày 18/8 tại Khu liên hợp Thể thao quốc gia.

Tới dự Lễ khai mạc có Cục trưởng Cục TDTT – Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Đặng Hà Việt; Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Phạm Xuân Tài.

Buổi Lễ cũng vinh dự được chào đón Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chuyên gia quốc tế - Trưởng Ban Trọng tài quốc tế Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế Shirley Tay Lai Fong.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu khai mạc giải

Theo đó, giải sẽ được tổ chức 15 nội dung thi đấu ở giải Vô địch quốc gia và 24 nội dung ở giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia ở các hạng mục: đua tốc độ (speed), biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Phát biểu Khai mạc giải, Phó giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024 là giải đấu cấp cao nhất với chất lượng chuyên môn tốt nhất trong năm. Trong suốt những năm qua, từ một môn thể thao đường phố, Roller Sports đã vươn mình trở thành một môn thi đấu tại Thế vận hội Olympic – một thành tựu vô cùng tự hào. Đây không chỉ là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của môn thể thao này mà còn là động lực to lớn cho cộng đồng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Roller Sports đã không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển, tăng cường số lượng VĐV đủ trình độ tham gia các giải đấu. Dấu mốc khẳng định bước tiến quan trọng là giải đấu quốc tế lần đầu tiên đã được tổ chức vào năm 2013, liền sau đó là giải vô địch Đông Nam Á năm 2018 tại Vũng Tàu. Với việc sở hữu một đội ngũ VĐV đầy tiềm năng, đội tuyển Patin tốc độ Việt Nam đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ tại Á vận hội 19 năm 2023 với màn trình diễn đầy thuyết phục. Thành tích đáng tự hào gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam là tại giải đấu quốc tế ở Thiên Tân – Trung Quốc vào năm 2024. Tại đây, Các VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành được nhiều huy chương, khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

Để có được thành tích bước đầu đó, phải kể đến sự đóng góp của giải đấu Roller Sports các cấp độ, trong đó đặc biệt là giải quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia. Đây là những sân chơi lành mạnh, là cơ hội tranh tài của các VĐV, vừa để các VĐV thi đấu nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và bản lĩnh thi đấu; vừa để đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành, ngành.

Các VĐV bước vào tranh tài các nội dung của Patin tốc độ

Cũng thông qua các giải đấu, BTC sẽ phát hiện thêm các VĐV xuất sắc, triệu tập cho đội tuyển quốc gia, tiếp tục đào tạo, huấn luyện để đại diện Việt Nam tham gia thi đấu các giải quốc tế tiếp theo. "Giải năm nay ghi nhận số lượng VĐV tăng lên đáng kể, được bổ sung thêm nội dung thi đấu, hứa hẹn sẽ là những màn tranh tài hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao",  ông Phạm Xuân Tài nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào tranh tài các nội dung của Patin tốc độ.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024
  • Khai mạc giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024
  • Khai mạc giải Vô địch quốc gia và giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024