Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029)

Ngày 3/8, tại Hà Nội Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029) đã được tổ chức thành công về mọi mặt. Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Xuân Vũ – Chủ tịch LĐBBVN nhiệm kỳ VI nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, định hướng của Bộ VHTTDL, Cục TDTT cùng sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, địa phương trong cả nước, LĐBBVN đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ về tổ chức, quản lý, điều hành và chuyên môn, đạt được thành tích đáng ghi nhận. Qua đó, đóng góp vào sự phát triển chung của Thể thao Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ tới, BCH mới sẽ tiếp tục có những đóng góp để đưa bộ môn Bóng bàn ngày càng phát triển vững mạnh, tiến xa hơn về thành tích tại các đấu trường khu vực, châu lục.

Ông Nguyễn Hồng Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Báo cáo tổng kết của Liên đoàn cũng nêu rõ: trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu  ở các đơn vị, địa phương trên cả nước đều phát triển và được đánh giá cao; đã có nhiều VĐV trưởng thành và đóng góp cho đội tuyển quốc gia từ chính các phong trào địa phương.

Hoạt động thể thao đỉnh cao cũng giành được nhiều thành tích ấn tượng, nổi bật tại SEA Games 29, nội dung đồng đội nam đã thi đấu xuất sắc giành HCV. Tấm HCV này còn mang ý nghĩa lịch sử, chấm dứt thời kỳ kéo dài kể từ năm 1969, Bóng bàn Việt Nam không thể giành vàng. Và trong các năm 2019, 2022 và 2023, Bóng bàn Việt Nam đều có HCV SEA Games ở các nội dung: đôi nam, đơn nam, đôi nam nữ. Năm 2023 tại SEA Games 32, Việt Nam đã giành đủ bộ Huy chương (HCV, HCB, HCĐ). Đặc biệt tại ASIAD 19, đội nữ xếp hạng thứ 5;...

Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử  Chủ tịch LĐBBVN nhiệm kỳ VII

Công tác chuẩn bị và tổ chức thi đấu các giải được tiến hành đúng tiêu chuẩn, trình tự và thành công, quá trình tổ chức giải không để xảy ra khiếu nại, kiện cáo về kết quả chuyên môn, đánh giá đúng trình độ chuyên môn của các đoàn, đội tham dự.

Cùng với những kết quả đạt được, LĐBBVN nhiệm kỳ VI cũng tồn tại một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục như: phong trào Bóng bàn phát triển còn yếu; việc thu hút tài trợ cho liên đoàn còn chưa nhiều; sự đoàn kết trong liên đoàn chưa được đánh giá cao; Việc tổ chức triển khai thực hiện chiến lược xã hội hóa, xây dựng quy hoạch phát triển Bóng bàn còn chậm; Thiếu các kế hoạch dài hạn cho các đội tuyển Quốc gia; Công tác đào tạo trẻ còn nhiều bất cập...

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội 

Mục tiêu của Bóng bàn Việt Nam trong nhiệm kỳ VII (2024-2029) là phấn đấu đưa Bóng bàn Việt Nam đứng tốp đầu khu vực, có huy chương châu Á. Trong đó, nỗ lực giành được Huy chương tại ASIAD lần thứ 20 tại Nhật Bản và giành từ 1-2 HCV SEA Games 33 năm 2025 tại Thái Lan. LĐBBVN tập trung chuẩn bị tốt cho công tác đào tạo trẻ, chuẩn bị cho Olympic trẻ 2026 tại Senegal.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đồng thuận với báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ VI và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII của LĐBBVN, cũng như các ý kiến tham luận được trình bày tại Đại hội.

Ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, hầu như mọi hoạt động thi đấu, tập huấn trong nước và quốc tế bị gián đoạn trong 2 năm 2020-2021, nhưng bằng sự nỗ lực của tập thể ủy viên BCH, các HLV, trọng tài, VĐV, về cơ bản LĐBBVN đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều đó được thể hiện ở sự phát triển mạnh mẽ và rộng khắp phong trào tập luyện bóng bàn ở cơ sở, đồng thời giành được những thành tích cao ở các giải quốc gia, quốc tế. 

Ông Nguyễn Hồng Minh cũng khẳng định: Những thành tích của môn Bóng bàn Việt Nam đạt được trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm các cấp từ Trung ương đến địa phương, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể BCH LĐBBVN, với sự ủng hộ, đầu tư mạnh mẽ của nhiều địa phương, doanh nghiệp, sự nỗ lực của các cán bộ, HLV, trọng tài và những người làm công tác Bóng bàn trên cả nước, sự ủng hộ của các tổ chức Bóng bàn quốc tế. 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Cục TDTT ông Nguyễn Hồng Minh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể BCH, cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài và những người làm công tác Bóng bàn Việt Nam trong những năm vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao sự thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ những mặt hạn chế, tồn tại trong hoạt động của Liên đoàn trong nhiệm kỳ VI. Từ đó, đã tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu điểm trong nhiệm kỳ VII.  
Trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đề nghị BCH nhiệm kỳ mới cần xác định, cụ thể hóa những mục tiêu, nhiệm vụ, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch phát triển cho cả nhiệm kỳ, cho từng năm để triển khai, thực hiện hiệu quả. Đối với công tác chuyên môn, Liên đoàn tập trung phát triển phong trào rộng rãi, đẩy mạnh phát triển các CLB, hội, liên đoàn Bóng bàn địa phương, đặc biệt tiếp tục quan tâm mở rộng đối tượng tập luyện là học sinh, sinh viên, qua đó phát hiện, tuyển chọn các năng khiếu đào tạo trở thành các VĐV tài năng. Tập trung hoàn thiện hệ thống thi đấu từ trung ương đến địa phương, đánh giá đúng chất lượng VĐV nhằm tuyển chọn bổ sung lực lượng cho các đội tuyển cấp quốc gia, tham gia thi đấu ở các giải quốc tế, trước mắt là chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự ASIAD 20 tại Nhật Bản và SEA Games 33 năm 2025 tại Thái Lan.
Ngoài ra, đặc biệt quan tâm đào tạo đội ngũ HLV có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi để hướng dẫn, đào tạo ra những VĐV giỏi, tài năng, qua đó tạo bước đột phá về thành tích của môn Bóng bàn. Bên cạnh đó, đội ngũ HLV cần phải có trình độ ngoại ngữ tốt để tích cực mở rộng hợp tác quốc tế, giao lưu với các tổ chức quốc tế nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia có nền Bóng bàn phát triển ở châu lục, thế giới từ đó áp dụng vào thực tiễn tại Việt Nam. 
Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đề nghị BCH LĐBBVN nhiệm kỳ VII sớm hoàn thiện các quy chế quản lý, hoạt động của Liên đoàn trong thời gian tới. Đồng thời, giao nhiệm vụ tới từng thành viên trong BCH nhằm thực hiện, triển khai nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. 
BCH nhiệm kỳ VII cần nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của VĐV và các giải đấu, xây dựng hình ảnh VĐV Bóng bàn tiêu biểu gắn với thương hiệu thương mại; đổi mới công tác vận động tài trợ, tạo nguồn tài chính thông qua các hoạt động của Liên đoàn và có kế hoạch sử dụng các nguồn tài chính đó một cách có hiệu quả.
Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành nhiệm kỳ VII cần đoàn kết, chia sẻ, đồng sức, đồng lòng theo một định hướng xuyên suốt, cùng chung tay vì sự phát triển của Bóng bàn Việt Nam trong thời gian tới. 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Cục TDTT, ông Nguyễn Hồng Minh chúc mừng ông Nguyễn Xuân Vũ, tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐBBVN nhiệm kỳ VII. 

BCH mới ra mắt Đại hội 

Đại hội nhiệm kỳ VII đã bầu ra 25 thành viên ban chấp hành, trong đó có 9 thành viên thường vụ. Ông Nguyễn Xuân Vũ (Chủ tịch LĐBB khóa VI) được tái trúng cử làm Chủ tịch khóa VII.

LĐBBVN khóa VII có 4 phó chủ tịch là các ông: Trần Cảnh Tuấn, Tống Đức Thuận (doanh nhân), Đỗ Đức Hoàng (Phó Tổng giám đốc VTV), Từ Nhân Luân (đại diện ngành thể thao TP. Hồ Chí Minh).

Ông Nguyễn Nam Hải (trưởng bộ môn bóng bàn Hà Nội) được bầu giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam khóa VII.

 

N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029)
  • Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029)
  • Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029)
  • Ông Nguyễn Xuân Vũ tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII (2024 – 2029)