Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều ngày 25/7 (giờ địa phương), Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã tới thăm và trao tặng những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Tham dự buổi lễ trao tặng sách có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp Anoa Suzzanne Dussol Perran, Đại sứ Dương Chí Dũng - Nguyên Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hiệp Quốc, Tổ chức thương mại quốc tế (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Cục trưởng Cục TDTT - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt; Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp.

Bộ trưởng giới thiệu cuốn sách "Xây dựng và phát trin nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc"

Tại buổi lễ, Bộ trưởng chia sẻ: những ngày qua đất nước ta hết sức đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước sự ra đi của nhà lãnh đạo xuất sắc, nhà văn hóa lớn của đất nước Việt Nam, mỗi người dân trong nước đều nỗ lực quyết tâm, biến đau thương thành hành động để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tiếp tục bảo tồn các di sản quý giá, trong đó có các di sản văn hóa mà đồng chí Tổng Bí thư đã để lại cho dân tộc ta, đất nước ta.

Đồng chí Tổng Bí thư vốn là nhà lý luận đã để lại nhiều cuốn sách trong đó ghi lại nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu trong suốt quá trình lãnh đạo. Trong đó có 3 cuốn sách mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn trao tặng cho Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp nhân dịp này.

Cuốn sách thứ nhất "Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư chính là cẩm nang quan trọng mà mỗi người cần phải thấm sâu để lan toả, quảng bá cho văn hoá Việt Nam. "Chúng ta đọc sách để nhận thấy được tình yêu của Tổng Bí thư đối với ngành. Đồng thời tìm thấy ở cuốn sách những cẩm nang cho hoạt động của mình. Đây là những cẩm nang quan trọng cho người làm văn hoá và chúng ta cần phải thấm sâu để lan toả, quảng bá, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc". Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng nhấn mạnh, cuốn sách của Tổng Bí thư là cẩm nang quý giá cho  những người làm văn hoá

Cuốn sách thứ hai “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” là một trong những cuốn sách mà đồng chí Tổng Bí thư đã đúc rút qua quá trình lãnh đạo. Đây là cuốn sách được bạn bè quốc tế đón nhận và được nhiều Đảng Cộng sản, Chính Đảng khác nghiên cứu.

Bộ trưởng mong muốn cuốn sách này sẽ khơi dậy và phát huy khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay của mỗi cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và sẽ được lan toả tới các kiều bào tại Pháp.

Cuốn sách quý thứ 3 với tựa đề “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” mang đến cho người đọc cái nhìn cơ bản, khái quát về nguồn gốc, thời đại, đặc điểm cùng những giá trị đặc sắc, tiêu biểu của bảo vật một cách súc tích, ngắn gọn nhất. Kèm theo những thông tin cô đọng đó là hình ảnh của từng bảo vật.

Cuốn sách được xuất bản với mong muốn giúp đông đảo công chúng trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về những giá trị lịch sử, văn hóa được tạo nên bởi bàn tay và khối óc con người Việt Nam, được liên tục bồi đắp suốt hàng nghìn năm qua, để tạo nên một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Trao tặng những cuốn sách quý này, Bộ trưởng mong muốn Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp sẽ giới thiệu tới bạn bè quốc tế những di sản quý giá của dân tộc để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam. Đó cũng là biểu hiện sinh động nhất để tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính yêu!

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đạo diễn - NSƯT Tăng Thanh Sơn đã bày tỏ sự xúc động cũng như vinh dự khi được Bộ trưởng trao tặng những cuốn sách quý. Ông chia sẻ: "Với tất cả tình cảm và sự nhiệt huyết, toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp sẽ học hỏi, tiếp thu tri thức quý báu từ những cuốn sách, thực hiện được lời dạy của Tổng Bí thư và lời căn dặn của Bộ trưởng nhằm góp phần lan toả bản sắc văn hoá Việt Nam đến với bạn bè châu Âu nói riêng và thế giới nói chung".

A.T, ảnh Thu Sâm

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng