Rà soát công tác chuyên môn hướng đến tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Chiều 24/7, Phó cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã chủ trì buổi làm việc với các phòng chuyên môn nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức thi đấu các môn thể thao nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng.

Tại cuộc họp, đại diện các phòng Thể thao thành tích cao 1 và 2, Phòng Thể thao cho mọi người, cán bộ phụ trách chuyên môn thuộc Cục TDTT đã báo cáo chi tiết về công tác phối hợp triển khai và thực hiện nhiệm vụ với Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức 15 môn thể thao tại Hội khỏe lần này. 

Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chủ trì buổi làm việc 

Tính đến thời điểm này, tất cả các môn thi đấu đã có Quyết định thành lập BTC, Ban trọng tài, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị được đảm bảo, sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị nhiều bộ môn vẫn còn gặp một số vướng mắc nhất định.

Như ở môn Bóng rổ, ông Đinh Đức Mạnh – phụ trách môn Bóng rổ cho biết: Bóng rổ là một trong số những môn thể thao có số lượng VĐV đăng ký tham dự đông, chính vì vậy, lịch thi đấu sẽ được tổ chức sớm hơn so với các môn thể thao khác. Theo kế hoạch, vòng loại môn Bóng rổ sẽ được khởi tranh từ ngày 28/7 và thi đấu đến hết ngày 6/8. Các trận đấu sẽ diễn ra liên tục trong một ngày. Vì vậy, tổ trọng tài sẽ phải làm việc với mật độ khá dày đặc.

Với môn Cầu lông, lịch thi đấu cũng khá dày, bởi vậy bộ môn Cầu lông đã kiến nghị với BTC địa phương tăng số lượng sân thi đấu lên 06 sân (thay vì 4 sân) tại địa điểm NTĐ Kiến An. Ông Khoa Trung Kiên – phụ trách môn Cầu lông khẳng định: với sự cố gắng của BTC trong việc đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, các VĐV tham dự Hội khỏe lần này sẽ thi đấu như một giải Quốc gia chuyên nghiệp.

Trong khi đó, với môn Bóng chuyền, công tác lắp thảm, chuẩn bị dụng cụ thi đấu cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên, do địa điểm thi đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Vĩnh Bảo- cách trung tâm thành phố 30km, nên để đảm bảo thuận lợi cho các trọng tài, phụ trách bộ môn đã đề nghị  BTC bố trí xe đưa đón các trọng tài trong thời gian điều hành các trận đấu. Ngoài ra, các môn Võ cũng đã tiến hành rà soát các đầu việc, vận chuyển các trang thiết bị tới địa điểm thi đấu, đảm bảo tốt cơ sở vật chất trước ngày khai cuộc.

Riêng với môn Điền kinh - là môn có số lượng VĐV đông nhất tại Hội khỏe (có tới 600 VĐV đăng ký thi đấu), được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray (địa điểm diễn ra Lễ Khai mạc). Vì thế, bộ môn đã đề nghị BTC gấp rút hoàn thiện công việc ngay sau Lễ Khai mạc, sớm bàn giao mặt bằng để các đoàn VĐV có thể làm quen với sân tập, chính thức tranh tài vào sáng ngày 30/7.

Theo ông Vũ Xuân Thành – Phó trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1: Hội khỏe Phù Đổng là một giải đấu có tính cạnh tranh rất cao với đối tượng là học sinh. Vì vậy, các bộ môn đều được quán triệt việc áp dụng luật thi đấu chặt chẽ, nêu cao trách nhiệm của các tổ trọng tài điều hành các môn thi đấu.

Sau khi nghe báo cáo, Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh, Phó trưởng BTC phụ trách chuyên môn của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khẳng định: Hội khỏe Phù Đổng là sự kiện thể thao quan trọng, ngày hội thể thao của học sinh cả nước và có sức ảnh hưởng lớn tới việc lan tỏa tinh thần tích cực tham gia hoạt động thể thao của học sinh; là cơ hội để phát hiện, tuyển chọn tài năng trẻ cho thể thao nước nhà; là dịp đánh giá kết quả phong trào thể thao học đường trong giai đoạn vừa qua. Vì vậy, Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đề nghị các bộ môn cùng phối hợp chặt chẽ với Vụ giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), BTC địa phương để công tác tổ chức các môn thi được đảm bảo tốt nhất về chuyên môn, góp phần vào thành công chung của Hội khỏe.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó trưởng phòng TTC 1 phát biểu tại buổi làm việc 

Cùng với đó, Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh yêu cầu rà soát kỹ điều lệ, thống nhất, biên bản thi đấu xác nhận các bên, tổ chức các khâu chặt chẽ; đồng thời các bộ môn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành, tổ chức môn thi một cách khách quan, chính xác, công bằng.

Dù vẫn còn những khó khăn, vướng mắc, song Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh luôn ghi nhận sự phối hợp với các bộ môn trong công tác chuẩn bị hướng tới Hội khỏe Phù Đổng, đồng thời khẳng định: Thể thao học đường là một trong những cột trụ của thể thao đỉnh cao với nguồn tài năng có sẵn và dồi dào. Chính môi trường học đường là nơi tốt nhất cho các em phát triển thể chất cũng như tài năng thể thao. Vì vậy, công tác chuyên môn phải đảm bảo thật kỹ lưỡng, chính xác, khách quan và công bằng.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khởi tranh vào ngày 28/7 trên sân Lạch Tray với 15 môn thể thao, được tổ chức ở 19 địa điểm tại các Trung tâm thi đấu, trung tâm thể thao các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng. Về công tác chuyên môn, Cục TDTT được giao trọng trách phối hợp với Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Sở Văn hóa – thể thao Hải Phòng để xây dựng thể lệ, điều lệ, tổ chức điều hành, huy động trọng tài quốc gia tham gia làm nhiệm vụ tại các môn thi đấu trong chương trình Hội khỏe.

N.H, Ảnh: Q. Lượng

Ảnh trong bài
  • Rà soát công tác chuyên môn hướng đến tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
  • Rà soát công tác chuyên môn hướng đến tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
  • Rà soát công tác chuyên môn hướng đến tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X