Đoàn VĐV học sinh tỉnh Đồng Tháp xuất quân tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024

Sáng nay 24/7, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh), đã diễn ra Lễ xuất quân Đoàn thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp tham dự Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, năm 2024, tại TP Hải Phòng.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành cùng các HLV, VĐV đoàn Thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp.

Đến với HKPĐ toàn quốc lần thứ X tại TP Hải Phòng, đoàn VĐV học sinh tỉnh Đồng Tháp gồm 286 thành viên (39 huấn luyện viên và 247 vận động viên), tham gia tranh tài 10/15 môn, gồm: cờ vua, karate, taekwondo, vovinam, bơi, đá cầu, cầu lông, võ cổ truyền, bóng bàn, bóng đá.

Đoàn VĐV học sinh tỉnh Đồng Tháp tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X với lực lượng hùng hậu gồm 286 thành viên, trong đó có 247 VĐV (Ảnh: Đồng Tháp)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Đoàn thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp  Huỳnh Thanh Hùng nhấn mạnh: HKPĐ toàn quốc là sự kiện quan trọng giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu thể thao, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao học đường. Đồng thời mong muốn, các HLV, VĐV của tỉnh tiếp tục giữ vững tinh thần quyết tâm, bình tĩnh, tự tin trong thi đấu, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.

Để chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc lần thứ X, các VĐV của đoàn thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp đã được triệu tập tập luyện từ ngày 6-23/7. UBND tỉnh, ngành GDĐT cùng các đơn vị liên quan đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi dụng cụ tập luyện cũng như chế độ đãi ngộ theo quy định. Các đại diện của đoàn Thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp đã không ngừng nỗ lực tập luyện, đảm bảo các yêu cầu của Ban huấn luyện hướng tới mục tiêu giành thành tích cao nhất. Đặc biệt, với trình độ chuyên môn tốt cùng kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu vững vàng được tôi rèn qua HKPĐ toàn quốc khu vực V, được tổ chức tại Bến Tre vào tháng 6 vừa qua sẽ là những động lực tinh thần để các VĐV tiếp tục kỳ vọng sẽ mang vinh quang về cho thể thao Đồng Tháp.

HKPĐ toàn quốc là sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi học đường, được tổ chức 4 năm một lần. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, HKPĐ toàn quốc đã không được tổ chức. Bởi vậy sau 8 năm HKPĐ toàn quốc mới trở lại, các đoàn VĐV học sinh các tỉnh trên cả nước đều nỗ lực chuẩn bị về lựa lượng cũng như chuyên môn với một tinh thần háo hức, quyết tâm sẽ thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất. Đây cũng là kỳ Hội khỏe được chờ đợi với những dấu ấn về công tác tổ chức lẫn thành tích chuyên môn.

Tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X, khu vực V, đoàn thể thao học sinh tỉnh Đồng Tháp xuất sắc xếp hạng Nhất toàn đoàn với 1.304 điểm. Về Huy chương, các VĐV của tỉnh đạt 13 HCV, 28 HCB và 52 HCĐ. Đặc biệt, môn bóng đá (không đưa vào bảng tổng xếp Huy chương), đội tuyển Bóng đá tỉnh Đồng Tháp đạt hạng Nhất môn bóng đá nam, nữ THPT; hạng Nhì môn bóng đá nam THCS và Tiểu học. Với thành tích này, cả 4 đội bóng đạt giải tiếp tục giành quyền tham dự VCK tại TP Hải Phòng.

Mai Linh

Ảnh trong bài
  • Đoàn VĐV học sinh tỉnh Đồng Tháp xuất quân tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024