Hoàn tất công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024

Sáng 16/7, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chủ trì buổi làm việc với Phòng thể thao cho mọi người, Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam nhằm nắm bắt tình hình về công tác chuẩn bị và tham dự Thế vận hội người khuyết thế giới – Paralympic Paris 2024. Cùng dự có Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh.

Theo báo cáo, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự kỳ thế vận hội lần này, dự kiến có 14 thành viên gồm: 07 VĐV, 03 HLV, 01 Bác sĩ, 03 cán bộ đoàn. Các VĐV tranh tài ở 3 môn thể thao là Cử tạ, Bơi, Điền kinh.

Cục trưởng Đặng Hà Việt chủ trì buổi làm việc 

Dự kiến, đoàn sẽ chính thức lên đường vào ngày 23/8 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và trở về nước vào ngày 09/09. Để tiếp thêm sức mạnh, động viên tinh thần cho các thành viên trong đoàn trước ngày lên đường sang Pháp tranh tài, Cục TDTT phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam, Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tổ chức Lễ xuất quân dự kiến vào ngày 20/8/2024, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh – đơn vị có hầu hết các VĐV giành vé đang tập huấn tại đây.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc 

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất. 7 VĐV đã giành vé chính thức tham dự gồm: Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh), Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt (môn Bơi), ở môn Cử tạ có 4 VĐV gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan. Hiện những VĐV này đang tích cực tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật cùng Ban huấn luyện tại 2 Trung tâm HLTTQG là TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của VĐV, HLV, các cán bộ đoàn dự kiến tham dự Paralympic Paris 2024, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị Phòng thể thao cho mọi người, Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các Trung tâm HLTTQG– nơi các VĐV đang tập huấn tiếp tục rà soát kiểm tra thường xuyên về tình hình sức khỏe, phong độ tập luyện của VĐV. Nhanh chóng xử lý, giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình tập luyện, chuẩn bị nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để VĐV có được thể lực và phong độ thi đấu tốt, chọn được điểm rơi thành tích vào đúng dịp thi đấu tại Paralympic Paris. Qua đó, giành thành tích cao mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thế vận hội người khuyết tật thế giới Paralympic 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Paris – Pháp từ ngày 20/8/2024 đến ngày 09/09/2024 gồm 22 môn thể thao với 549 nội dung thi đấu dành cho người khuyết tật. Dự kiến Lễ khai mạc diễn ra vào 20h00 (theo giờ Việt Nam) ngày 28/08/2024 và lễ bế mạc cũng vào 20h00 (theo giờ Việt Nam) ngày 08/09/2024.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Thế vận hội năm 2024 với 07 VĐV trong đó có 05 VĐV nam và 02 VĐV nữ, thi đấu 06 nội dung ở 03 môn thể thao: Điền kinh, Bơi và Cử tạ. Mục tiêu của đoàn đặt ra ở kỳ thế vận hội lần này là giành được từ 1- 2 huy chương.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Hoàn tất công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024
  • Hoàn tất công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024
  • Hoàn tất công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024
  • Hoàn tất công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024