Dời thời gian tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe phù Đổng toàn quốc lần thứ X sang ngày 28/7

Theo thông tin mới nhất từ BTC Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Lễ Khai mạc sẽ dời sang ngày 28/7 và Lễ Bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 6/8.

Trước đó, theo kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng Toàn quốc lần thứ X – 2024 sẽ tổ chức Lễ Khai mạc trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 20/7. Tuy nhiên, để các công đoạn chuẩn bị của đơn vị đăng cai được đảm bảo ở mức tốt nhất BTC đã quyết định thay đổi thời gian tổ chức Lễ khai, bế mạc. Theo mốc thời gian mới, Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối ngày 28/7 còn Lễ Bế mạc sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều ngày 6/8.

Một trong những cuộc họp của BTC Hội khỏe

Trong các ngày từ 25 đến 27/7, các đoàn tham dự Hội khỏe sẽ có mặt tại thành phố Hải Phòng để làm các thủ tục theo quy định. Đặc biệt, bắt buộc phải tham dự Hội nghị trưởng đoàn do BTC sắp xếp.

Đến với vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X có khoảng 15000 HLV, VĐV trong cả nước.  Các VĐV sẽ thi đấu 15 môn gồm: Bơi, Điền kinh, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Karate, Taekwondo, Kéo co, Thể dục aerobic, Vovinam và Võ cổ truyền.

Theo điều lệ của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2024, về khen thưởng, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ tặng HCV, HCB, HCĐ cùng giấy chứng nhận thành tích cá nhân, đồng đội cho các VĐV giành thành tích cao. Các đơn vị sẽ được nhận cờ thành tích thứ hạng tại khu vực và toàn quốc (tính theo điểm các nội dung thi của môn đó tại khu vực và toàn quốc). Bộ VHTTDL trao cờ cho 10 đơn vị dẫn đầu chung cuộc.

Toàn cảnh buổi tập huấn 

Nhằm chốt lại các vấn đề cần tập trung để sẵn sàng tổ chức HKPĐ, tại Thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn đăng ký tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 và các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra nhân sự cho lãnh đạo, chuyên viên của 63 tỉnh, thành phố tại thành phố Hải Phòng.  Tại Hội nghị này, các đại biểu 63 tỉnh, thành phố đã trao đổi, chia sẻ thẳng thắn với Ban Tổ chức các khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký tham gia Hội khỏe Phù Đổng và cùng thảo luận, góp ý để đưa ra những phương án hiệu quả cho Ban Tổ chức.

Minh Minh, ảnh: Internet

Ảnh trong bài
  • Dời thời gian tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe phù Đổng toàn quốc lần thứ X sang ngày 28/7
  • Dời thời gian tổ chức Lễ Khai mạc Hội khỏe phù Đổng toàn quốc lần thứ X sang ngày 28/7