Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức trong Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11 – 13/7 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, bổ ích được tổ chức trong chương trình ngày hội hứa hẹn sẽ mang đến cho các gia đình tham dự ngày hội những trải nghiệm thú vị và để lại dấu ấn đối với nhân dân và du khách.

Ngày hội năm 2024 có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, quy tụ 18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 6 tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận.

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các tỉnh trong khu vực. Tuy nhiên, năm nay hoạt động nâng tầm lên quy mô cấp Bộ. Đây là sự kiện văn hóa - gia đình tiêu biểu nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Đông Nam Bộ nói riêng. Đồng thời, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa.

Theo đó, chương trình Ngày hội có 4 hoạt động chính là khai mạc, bế mạc, các hoạt động thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động khác như: Lễ dâng hương Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Bình Thuận; tham quan Di tích lịch sử quốc gia Trường Dục Thanh; triển lãm ảnh “Gia đình-Tổ ấm yêu thương”; trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương… Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận sẽ bố trí thêm gian trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương tham gia, tham quan điểm di tích lịch sử văn hóa, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hoạt động thể thao sẽ được tổ chức trong Ngày hội hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí cảnh quan tại địa điểm tổ chức ngày hội ở Bình Thuận đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai hội. 

Theo chia sẻ của ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận: Sở đang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án “Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”. Thông qua ngày hội góp phần làm rõ hơn và khẳng định các giá trị gia đình: No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh mà đề án đang triển khai.

HK

Ảnh trong bài
  • Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức trong Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII
  • Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức trong Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII
  • Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức trong Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII