Dự kiến Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Đức Phát sẽ đại diện cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024

Đến thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng lên đường tham dự Olympic Paris 2024. Trong đó, việc chọn người cầm cờ cho đoàn tại Lễ Khai mạc cũng đã được tính tới.

Theo chia sẻ của Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt: Hiện Việt Nam mới gửi danh sách đăng ký sơ bộ về VĐV cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam cho BTC Olympic Paris. Trong đó, 2 cái tên đang được cân nhắc là Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn cung) và Lê Đức Phát (Cầu Lông).

Tuy nhiên, theo Cục trưởng Đặng Hà Việt, đây mới chỉ là phương án tạm thời để hoàn tất thủ tục với BTC chứ chưa phải phương án cuối cùng. Bởi sau khi Quyết định thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phê duyệt, đoàn sẽ phải có những cuộc họp, phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm tới từng cán bộ, thành viên trong đoàn. Khi đấy, VĐV nào được chọn cầm cờ mới được xác nhận chính thức.

Việc chọn ra những gương mặt tiêu biểu đại diện cầm cờ tổ quốc là thủ tục bắt buộc mà các đoàn Thể thao tham dự các kỳ Đại hội Thể thao lớn đều phải tuân thủ.  Nếu Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Đức Phát được lựa chọn cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 thì quả là vinh dự lớn đối với cá nhân 2 VĐV này. Nếu với Lê Đức Phát, đây là kỳ Thế vận hội đầu tiên tuyển thủ này được tham dự, thì với Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Olympic Paris 2024 đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp cô giành được suất chính thức tham dự. 

Đoàn TTVN đang hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường tham dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: TTX)

Tại Olympic Tokyo 2020, hai gương mặt đại diện cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong Lễ Khai mạc là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và "bông hồng thép" Quách Thị Lan (Điền kinh).

Theo kế hoạch, vào ngày 17/7 Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

N.H

Ảnh trong bài
  • Dự kiến Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Đức Phát sẽ đại diện cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong Lễ Khai mạc Olympic Paris 2024