Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Sáng 4/7, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã chủ trì buổi làm việc với Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X. Cùng dự, có đại diện phụ trách các bộ môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hội khỏe.

Tại  buổi làm việc, đại diện Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hiện mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất. Qua khảo sát thực tế cho thấy, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ từ phía địa phương đăng cai sự kiện là Hải Phòng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và kịp thời.

Cục trưởng Đặng Hà Việt phát biểu tại buổi làm việc 

Theo kế hoạch, HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 18 - 28/7/2024 tại thành phố Hải Phòng, với sự tham gia của khoảng 15.000 HLV và VĐV.

Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào 19h ngày 20/7/2024 tại Sân vận động Lạch Tray (khoảng 16.000 – 17.000 người); Lễ Bế mạc diễn ra vào 15h ngày 28/7/2024 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Tiệp (khoảng 800 – 1.000 người). HKPĐ toàn quốc lần thứ X gồm 15 môn thể thao, gồm: Vovinam, Karate, Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Taekwondo….

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến được đưa ra từ bộ phận chuyên môn, trong đó tập trung chủ yếu vào vấn đề chính là khẩn trương rà soát trang thiết bị, bổ sung thành viên là các cán bộ chuyên môn, chuyên trách vào danh sách ban tổ chức mỗi bộ môn. Qua đó, giúp cho công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành thi đấu được diễn ra đảm bảo đúng quy định, chất lượng chuyên môn cao.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Phía bộ phận chuyên môn cũng đã đề nghị Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, phân định rõ về trang thiết bị thi đấu phục vụ tại Hội khỏe phần nào về phía địa phương Hải Phòng đã có và thiếu ở khâu nào để bộ môn và các liên đoàn lên kế hoạch thuê, mượn nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tổ chức thi đấu của Đại hội.  

Kết luận tại buổi làm việc, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai công việc được thuận lợi, đẩy nhanh và hiệu quả hơn.

Riêng với Bóng đá, do là môn có tính đặc thù nên Cục trưởng Đặng Hà Việt yêu cầu Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và cân nhắc trong việc đề nghị các phương án chế độ, chính sách, cơ sở vật chất để khẩn trương gửi Liên đoàn Bóng đá hỗ trợ. Bởi ở thời điểm này, nhiều trọng tài đang thực hiện nhiệm vụ, điều hành tại các giải đấu trong hệ thống quốc gia (với lịch thi đấu khá dày đặc). Chính vì vậy, phải có phương án tổ chức sớm thì mới phối hợp hiệu quả trong công tác tổ chức.

Hải Phòng: Gần 300 tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ HKPĐ toàn quốc

Để chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc lần thứ X, Thành phố Hải Phòng sẽ huy động 288 tình nguyện viên là cán bộ, giáo viên, sinh viên và học sinh tham gia phục vụ tại Hội khỏe. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội khỏe đã và đang được triển khai nghiêm túc, trách nhiệm, đúng tiến độ theo yêu cầu của Ban chỉ đạo đã đề ra.

 

Bài N.Hương, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
  • Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
  • Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X