Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024: thu hút gần 200 chày thủ tham dự

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024 – Cúp Đại sứ Hàn Quốc đã tổ chức gặp mặt báo chí nhằm thông tin về các nội dung liên quan tới giải đấu. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến tới dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Đức Phấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam thành lập năm 2021, tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chưa tổ chức được nhiều hoạt động nổi bật. Mặc dù trên thực tế còn rất nhiều khó khăn, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để phát triển môn thể thao này.

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chứng kiến Lễ ký kết giữa Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

Tại Việt Nam dù chưa có Liên đoàn nhưng năm 2011, bằng sự đam mê và nhiệt huyết, chúng ta đã có đội tuyển Bóng chày thi đấu tại SEA Games ở Indonesia. Tháng 2/2023, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam cũng đã cử đội tuyển bóng chày quốc gia tham dự giải bóng chày Indo China Cup DGB “Dream League” tại Lào và để lại ấn tượng tốt đẹp. Đây là lần đầu tiên kể từ SEA Games 2011 tại Indonesia, đội tuyển bóng chày Việt Nam mới được thành lập trở lại và tham dự một giải đấu quốc tế. Cùng với đó là việc tổ chức thành công Cúp các CLB bóng chày toàn quốc các năm 2022, 2023 và bước sang mùa giải 2024 với số lượng VĐV và đội tham dự ngày càng tăng. Đây chính là những tín hiệu vui cho sự phát triển của môn bóng chày tại Việt Nam, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Đặc biệt tại mùa giải năm 2024, với sự đồng hành của Hàn Quốc, một trong những cường quốc bóng chày tại khu vực châu Á, môn bóng chày càng được kỳ vọng sẽ nhanh chóng thu hút được sự tham gia tập luyện của mọi tầng lớp nhân dân, từ đó phát triển phong trào rộng khắp trên toàn quốc làm nền tảng để tìm kiếm lực lượng nhân tài cho môn thể thao này.

Ông Trần Đức Phấn hy vọng giải đấu năm nay sẽ thành công hơn mong đợi khi có sự đồng hành và hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Quỹ Hulk Foundation giúp cử đội ngũ trọng tài Hàn Quốc sang Việt Nam làm nhiệm vụ tại Giải và hỗ trợ bóng thi đấu cho Giải. Bên cạnh đó, là sự ủng hộ của lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao...  về điều kiện sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ thi đấu tốt hơn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Choi Seung Jin cũng bày tỏ đánh giá cao về chất lượng và tính hấp dẫn của Cúp các CLB bóng chày toàn quốc khi bước sang mùa giải thứ 3. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, tên gọi Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024 – Cúp Đại sứ Hàn Quốc là minh chứng rõ ràng cho quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong lĩnh vực thể thao.

Giám đốc Choi Seung Jin cho biết, Hàn Quốc luôn coi trọng sự phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là ở lĩnh vực thể thao. Ngoài môn bóng chày, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cũng đã phối hợp với Cục TDTT nhiều lần tổ chức giải Taekwondo các CLB Quốc gia Cúp đại sứ Hàn Quốc. Chính vì vậy, Giám đốc Choi Seung Jin mong muốn Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024 – Cúp Đại sứ Hàn Quốc sẽ được tổ chức thành công, góp phần vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải đấu năm nay có sự tham dự của 196 chày thủ của 10 đội bóng đến từ Hà Nội (03), Huế (01), Đà Nẵng (02), Nha Trang (01), thành phố Hồ Chí Minh (02) và ngành Công an nhân dân. Giải đấu sẽ diễn ra tại khu Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng, từ ngày 24 – 28/7/2024. 

Số lượng chày thủ và đội tham dự của năm nay tăng hơn so với năm 2022 - năm đầu tiên có sự tham gia của 8 đội bóng và 168 chày thủ. Điều này cho thấy phong trào tập luyện và thi đấu bóng chày tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Chương trình gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về giải đấu diễn ra vào sáng ngày 3/7

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã ký thỏa thuận thực hiện đồng tổ chức “Giải Cúp các CLB Bóng chày toàn quốc năm 2024 - CÚP ĐẠI SỨ HÀN QUỐC” nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị vốn có giữa hai nước, góp phần phát triển nền thể thao nói chung và quảng bá, phát triển bóng chày nói riêng.

Để giải đấu diễn ra thành công, đạt chất lượng chuyên môn cao nhất, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cùng với Quỹ Hulk Foundation của cựu chày thủ Hàn Quốc Lee Man Soo đã cử đội ngũ trọng tài Hàn Quốc sang Việt Nam làm nhiệm vụ tại Giải và hỗ trợ bóng thi đấu cho Giải.

Bên cạnh các HCV, HCB và HCĐ, Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành trao tặng giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ném bóng ấn tượng nhất, cầu thủ đánh bóng ấn tượng nhất, cầu thủ trẻ tốt nhất và đội hình xuất sắc nhất.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024: thu hút gần 200 chày thủ tham dự
  • Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024: thu hút gần 200 chày thủ tham dự
  • Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024: thu hút gần 200 chày thủ tham dự