Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 1/7, Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục Thể thao tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã tới dự và phát biểu tại buổi sơ kết.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong chính hoạt động của đơn vị. Đó là những thay đổi về cơ cấu tổ chức khi tiến hành sát nhập đơn vị mới; Sự thiếu hụt về nguồn nhân lực nhất là nhân lực về công nghệ thông tin và tài chính đảm bảo cho việc phát triển các hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin, hạ tầng kỹ thuật hạn chế và thiếu đồng bộ, công tác phát triển các dịch vụ kinh tế truyền thông TDTT chưa mang lại hiệu quả rõ rệt...

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại Hội nghị 

Nhận thức rõ những khó khăn, thách thức của đơn vị, ngay từ đầu năm lãnh đạo Trung tâm đã có những quan tâm chỉ đạo kịp thời cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể viên chức, người lao động, Trung tâm cơ bản hoàn thành kế hoạch công tác 06 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, xây dựng và hoàn thiện Đề án vị trí việc làm theo hướng dẫn của Cục TDTT; Rà soát, sắp xếp, bố trí và cơ cấu lại đội ngũ viên chức đúng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp đã được lãnh đạo Cục phê duyệt; đảm bảo duy trì hoạt động Website Cục TDTT ổn định và đăng tải lên trang https://thethaovietnamplus.vn nhiều tin bài phản ảnh bức tranh toàn cảnh về thể thao trong nước và thế giới. Cùng với đó, xây dựng các giải pháp về công tác truyền thông thuộc “Đề án phát triển các môn thể thao trọng điểm đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”.

Ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT, Cục TDTT tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Cục  

Ngoài ra, phát hành ấn phẩm Thông tin tổng hợp về TDTT số 01, số 02 năm 2024 phục vụ công tác quản lý Nhà nước cho Lãnh đạo và các đơn vị trong ngành. Tiếp tục duy trì, triển khai xây dựng bản Điểm báo Điện tử phục vụ quản lý Nhà nước cho Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục và các đơn vị có liên quan với tần xuất 01 số /01 ngày…

Đối với công tác quản trị kỹ thuật và dữ liệu số, thời gian qua Trung tâm đã tăng cường thu thập thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tổ chức phân loại, chuẩn hoá và cập nhật dữ liệu lên các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành năm 2024.

Bên cạnh đó, đảm bảo hoạt động an toàn của Trung tâm tích hợp dữ liệu; Vận hành và duy trì thường xuyên Trang tin điện tử của ngành TDTT và các trang tin hiện đang Hosting tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của Cục TDTT.

Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục trình lãnh đạo Cục, lãnh đạo Bộ VHTTDL xem xét, phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực TDTT; Thu thập và cập nhật dữ liệu thành tích thi đấu của khoảng 60 giải thể thao thành tích cao (khối lượng dữ liệu được quy đổi khoảng 16.000 trang A4) lên hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Cục TDTT (http://hrm.tdtt.egov.vn)...

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 của Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến khẳng định: Trung tâm là một trong những đơn vị quan trọng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành TDTT nói chung và công tác thông tin, truyền thông trong lĩnh vực TDTT nói riêng. Để phát huy hơn nữa những thế mạnh của đơn vị, trong thời gian tới Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đề nghị Trung tâm tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch mà đơn vị đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2024. Chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho lãnh đạo Cục nhiều sáng kiến, cách làm trong công tác quản lý, vận hành ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước cũng như trong công tác thông tin, truyền thông giúp định hướng đúng những quan điểm, chiến lược phát triển của ngành TDTT.

Bên cạnh đó, đơn vị cần đảm bảo cơ cấu tổ chức nhân sự của đơn vị một cách hợp lý, phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao đồng thời đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Tập thể cán bộ Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cục TDTT

Phó Cục trưởng cũng mong muốn, tăng cường thu thập thông tin, tổ chức phân loại, chuẩn hóa và cập nhật lên hệ thống Cơ sở dữ liệu chuyên ngành TDTT theo hướng đa dạng hóa các loại hình dữ liệu phục vụ công tác quản lý, điều hành, tác nghiệp. Hướng tới phát triển các dịch vụ cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Đảm bảo việc vận hành và duy trì thường xuyên Trang tin điện tử của ngành TDTT đáp ứng nhu cầu của độc giả. Xây dựng và phát triển các chuyên trang, chuyên mục như Trang Thể thao cho mọi người, Chuyên trang Hướng dẫn tập luyện thể thao đúng cách; Trang thông tin tổng hợp thethaovietnamplus; Đặc san thể thao Việt Nam. Phản ánh sâu rộng các hoạt động thể thao trên cả nước nước và quốc tế, đặc biệt là các hoạt động và thành tích thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam, tăng cường sự tương tác, tính phản biện xã hội đối với những vấn đề “nóng” của Ngành….

Bài N.H, Ảnh: V. Duy

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024
  • Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024
  • Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024