Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 21 – 2024: Cờ vua giành thêm 2 HCV

Sáng 28/6, đội tuyển Cờ vua sinh viên Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nội dung Cờ Nhanh Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á. Các VĐV nữ đã thi đấu xuất sắc giành thêm 2 HCV ở nội dung đồng đội và cá nhân cho đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam.

Theo đó, kỳ thủ Nguyễn Hồng Anh giành ngôi vô địch với 7 điểm tuyệt đối ở nội dung cá nhân cờ nhanh nữ. Đây là tấm HCV cá nhân thứ 2 của nữ kỳ thủ này. Dù thi đấu khá tốt, nhưng các VĐV: Phạm Trần Gia Thư và Bạch Ngọc Thùy Dương lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 với 5 điểm và thứ 5 với 4,5đ.

Cùng với đó, các VĐV Nguyễn Hồng Anh, Bạch Ngọc Thùy Dương, Phạm Trần Gia Thư,  Nguyễn Ngọc Yến Vy giành  HCV đồng đội cờ nhanh nữ với 17,5 điểm, tạo khoảng cách 2 điểm so với chủ nhà Indonesia. 

Các VĐV cờ vua Việt Nam thi đấu nội dung Cờ Nhanh (ảnh: Liên đoàn Cờ)

Trong buổi chiều ngày 28/7, đội tiếp tục thi đấu ở nội dung Cờ tiêu chuẩn (Standard).

Như vậy, tính đến thời điểm này, các VĐV Việt Nam đã giành được 4 HCV (nội dung cờ chớp và cờ nhanh) và 2 tấm HCĐ (cờ cá nhân nữ và 400m bơi nam).

Được biết, tham gia giải lần này, các VĐV đội tuyển Cờ sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do chính các trường Đại học- nơi các em đang học tập chi trả. 

Phương Thảo, ảnh: Liên đoàn Cờ

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 21 – 2024: Cờ vua giành thêm 2 HCV