Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á

Sáng 27/6, tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc giải Đua thuyền Rowing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á năm 2024. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt tới dự buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng – Trưởng BTC địa phương cho biết: Hải Phòng là một trong những Trung tâm Thể thao mạnh của Việt Nam, thành phố Hải Phòng đã đầu tư nâng cấp các công trình TDTT trọng điểm nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tập luyện và thi đấu thể thao của các VĐV từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia, quốc tế.

Hàng năm, Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng chính là đơn vị đăng cai tổ chức các giải Đua thuyền cấp quốc gia. Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Sự bài bản, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức; sự tiếp đón trọng thị thể hiện tinh thần hiếu khách của Trung tâm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt dự buổi Lễ

Cũng tại lễ Khai mạc, bà Trần Thị Hoàng Mai đã đề nghị các trọng tài điều hành giải khách quan, đúng luật, các VĐV thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, tuân thủ theo đúng qui định, Điều lệ để Giải Vô địch Đua thuyền Rowing U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự Lễ Khai mạc giải, Chủ tịch Liên đoàn Rowing và Canoeing Đông Nam Á Rangsan Wongsan đánh giá cao công tác tổ chức cho giải đấu của BTC địa phương, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cũng như Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam. Chủ tịch Rangsan Wongsan cũng chia sẻ về ấn tượng sâu sắc đối với sự đón tiếp nồng hậu của BTC dành cho tất cả các đoàn tham dự giải.

Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam ông Lâm Quang Thành và Trưởng ban tổ chức bà Trần Thị Hoàng Mai tặng hoa các đoàn tham dự giải

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Đường – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho biết: Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực. Giải năm nay quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, HLV, VĐV xuất sắc đến từ 07 Quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Giải đấu là cơ hội để các VĐV có cơ hội cọ xát, phát triển thành tích, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự SEA Games 33 tổ chức tại Thái Lan.

Cũng theo ông Nguyễn Hải Đường, BTC địa phương đã cùng Cục TDTT và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện về thuyền, hệ thống giá kê thuyền, hệ thống đường đua, hệ thống xuất phát...  để các tay chèo có thể phát huy được hiệu quả cao nhất. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự được xây dựng kỹ lưỡng để khi giải tổ chức không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Giải quy tụ gần 500 VĐV xuất sắc đến từ 07 Quốc gia Đông Nam Á tham dự 

 Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á là sự kiện quan trọng đối với VĐV các Liên đoàn quốc gia tại các nước ASEAN. Đây chính là sự kiện nhằm kiểm tra trình độ của các VĐV mỗi nước trước khi tham dự SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan. Tại giải này, tay chèo số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Hương cũng có mặt trong danh sách tham gia thi đấu với mục tiêu làm "bước thử" chuyên môn trước khi chính thức lên đường tham dự Thế vận hội Olympic Paris (Pháp) 2024.

A.T, ảnh Hoàng Hải

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á
  • Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á
  • Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ, U19, U23 và vô địch Đông Nam Á