Lựa chọn nhân tố mới tham gia điều hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII

Chiều nay 19/6, tại Hà Nội Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với Ban thường Vụ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI. Cùng dự có các phòng chuyên môn của Cục. Nội dung chính của buổi làm việc tập trung vào rà soát công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức Đại hội Liên đoàn nhiệm kỳ VII.

Theo kế hoạch Đại hội sẽ diễn ra vào tháng 8 tới , hiện Ban chấp hành, Ban thường vụ đang hoàn tất các quy trình theo đúng quy định về công tác nhận sự dự kiến tham gia vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Cục trưởng Đặng Hà Việt (thứ 2 từ phải sang) đánh giá cao thành tích của Bóng bàn Việt Nam giành được trong thời gian qua 

Để chuẩn bị tiến tới tổ chức thành công Đại hội Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam lần thứ VII, ông Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: Bóng bàn là môn thể thao nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ thể thao nước nhà, vì thế việc giới thiệu nhân sự mới và những định hướng phát triển mang tính đột phá trong thời gian tới là những vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn. Do đó, Ban chấp hành, Ban thường vụ Liên đoàn nhiệm kỳ VI đã tiến hành nhiều cuộc họp quan trọng phục vụ cho công tác chuẩn bị Đại hội chu toàn, lựa chọn, tính toán thật kỹ lưỡng về yếu tố con người để tiếp tục đồng hành vì sự phát triển của Bóng bàn Việt Nam tại các đấu trường khu vực và châu lục.

Bàn về công tác chuyên môn trong nhiệm kỳ VI cũng như những định hướng cho nhiệm kỳ VII, ông Ngô Ích Quân – Trưởng phòng thể thao thành tích cao II khẳng định: Bóng bàn là môn thể thao có nhiều đóng góp trong bảng Vàng thành tích của Thể thao Việt Nam trong nhiều năm qua. Ở một số thời điểm, thành tích của Bóng bàn có dấu hiệu chững lại, thậm chí đi xuống, nhưng vài năm trở lại đây đội tuyển Bóng bàn nam, nữ quốc gia đã cho thấy sự trở lại ấn tượng, đang ngày càng khẳng định được vị thế ở sân chơi khu vực.

Các thành viên trong Ban thường Vụ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI lắng nghe ý kiến chỉ đạo, tư vấn từ Cục TDTT

Điều này được minh chứng cụ thể qua thành tích mà các tay vợt giành được tại 3 kỳ SEA Games gần nhất đó là HCV đôi nam (VĐV Nguyễn Anh Tú – Đoàn Bá Tuấn Anh) ở SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, HCV đơn nam (VĐV Nguyễn Đức Tuân) -  SEA Games 31 năm 2021 (tổ chức năm 2022, tại Việt Nam, HCV đôi nam nữ (VĐV Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng) - SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia. Gần đây nhất là thành tích rất đáng biểu dương của hai tay vợt Đinh Anh Hoàng - lọt vào trận bán kết đơn nam và Nguyễn Khoa Diệu Khánh -lọt vào chung kết đơn nữ của giải vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực Đông Nam Á.

Những thành tích trên cho thấy, Ban chấp hành nhiệm kỳ VI của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã tạo được những dấu ấn về chuyên môn, làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn còn những “khoảng lặng” về công tác quản lý VĐV ở tuyến trẻ đã gây lên những làn sóng dư luận trái chiều làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Bóng bàn Việt Nam. Vấn đề này cần được thẳng thắn nhìn nhận, rút kinh nghiệm và là bài học lớn trong công tác quản lý VĐV cũng như công tác điều hành hoạt động của Liên đoàn cần được chặt chẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Ông Ngô Ích nhấn mạnh thêm.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp từ phía Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và các phòng ban chuyên môn, Cục trưởng Đặng Hà Việt kết luận: Thời gian của nhiệm kỳ VI đã hết, cần phải gấp rút tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo theo đúng quy định của luật pháp . Trong công tác chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới, vấn đề yếu tố nhân sự, lựa chọn được những con người (cán bộ chuyên môn, doanh nghiệp…) phù hợp để quản lý, điều hành Liên đoàn, đưa bộ môn phát triển mạnh mẽ là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Để làm tốt điều này, Cục trưởng Đặng Hà Việt yêu cầu: Ban chấp hành, Ban thường vụ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tiếp tục rà soát, hoàn thiện các văn bản, đảm bảo thực hiện đúng các quy trình theo quy định tiến tới tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VII. Cùng với đó, đặc biệt chú trọng yếu tố nhân sự, phải đảm bảo lựa chọn được những nhân tố mới, tích cực, có hiểu biết về chuyên môn, có tiềm lực tài chính, khả năng kết nối với các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc tế để có thể đảm trách thật tốt nhiệm vụ được giao ở các vị trí mới trong Ban chấp hành nhiệm kỳ VII.

Ngoài ra, Ban chấp hành, Ban thường vụ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam lần thứ VII cần phải tiếp tục làm tốt hơn nữ công tác xã hội hóa. Qua đó, đưa các nhà tài trợ đồng hành, sát cánh cùng sự phát triển của Bóng bàn Việt Nam thông qua các hoạt động thi đấu, tập huấn và gây quỹ đào tạo, thu hút tài năng thể thao ngay từ tuyến trẻ, địa phương. Như vậy, có thể thấy, để tạo một diện mạo mới mang tính đột phá cho Bóng bàn Việt Nam thì việc tổ chức thành công Đại hội Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam lần thứ VII lần này là cơ sở, nền tảng bước đầu vô cùng quan trọng để cụ thể hóa mục tiêu đưa Bóng bàn Việt Nam khẳng định được vị thế sân chơi châu lục và xa hơn là đấu trường thế giới như Olympic.

N.H, Ảnh: V. Duy

Ảnh trong bài
  • Lựa chọn nhân tố mới tham gia điều hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII
  • Lựa chọn nhân tố mới tham gia điều hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII
  • Lựa chọn nhân tố mới tham gia điều hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VII