Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sáng 19/6, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt và Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn và đông đảo các phóng viên, nhà báo.

Mở đầu buổi gặp mặt, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã thông báo những kết quả đạt được của toàn ngành trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh: Trong những thành tích mà ngành TDTT đạt được trong thời gian qua, có sự đồng hành tích cực từ các phóng viên, nhà báo đã luôn bám sát và phản ánh đầy đủ các hoạt động thể thao phong trào, đến thể thao đỉnh cao. Đồng thời, cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn đọng, hạn chế… từ đó giúp các nhà quản lý, chuyên môn có góc nhìn đa chiều và hoàn thiện hơn trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động TDTT ngày càng phát triển, chuyên nghiệp hơn.

Đông đảo phóng viên, nhà báo tham dự buổi gặp mặt báo chí

Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Cục trưởng Đặng Hà Việt đã gửi lời chúc mừng tới các nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Cục trưởng Đặng Hà Việt đánh giá rất cao những đóng góp tích cực của các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí, truyền thông cả nước (chuyên theo dõi lĩnh vực Thể thao) trong việc phản ánh, đưa những tin tức, sự kiện TDTT đến với công chúng kịp thời, chính xác. Cục trưởng khẳng định vai trò to lớn của báo chí đối với ngành TDTT bởi những thông tin trên báo chí không chỉ là nguồn động viên, khích lệ kịp thời cho các VĐV mà còn giúp lãnh đạo ngành TDTT nhìn nhận những mặt tồn tại và hạn chế để có thể sớm khắc phục.

Báo chí giờ đây không chỉ đơn thuần mang tính cập nhật tin tức đến với độc giả mà nhiều cơ quan báo chí đã trực tiếp tổ chức những sự kiện TDTT, đơn cử như gần đây là các giải chạy Marathon gắn với các địa phương có nhiều danh làm thắng cảnh đẹp của Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước (thể thao góp phần thúc đẩy phát triển du lịch). Những sự kiện này cùng những thông tin được đăng tải đã góp phần thúc đẩy phát triển phong trào TDTT quần chúng nói riêng và là nền tảng để thúc đẩy phát triển thể thao đỉnh cao nước nhà. Đây là điều mà ngành TDTT luôn khuyến khích và ghi nhận trong sự phát triển chuyển mình của xã hội hóa TDTT ngày càng hiệu quả.

Nhà báo Nguyễn Lưu gửi lời cảm ơn sự quan tâm của ngành TDTT tới phóng viên, nhà báo thể thao

Cũng nhân dịp này, Cục trưởng Đặng Hà Việt đã chia sẻ thông tin về một số sự kiện thể thao nổi bật trong năm 2024. Đối với thể thao trong nước, toàn ngành tiếp tục tích cực chỉ đạo triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026…

Cùng với việc tổ chức các hoạt động TDTT cho mọi người, Cục đã tập trung lực lượng chuẩn bị và tham dự vòng loại Paralympic Paris 2024, tính đến nay, Thể thao người khuyết tật Việt Nam Việt Nam đã có 2 VĐV chính thức đạt suất tham dự Paralympic Paris ở môn Bơi (Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải) và 4 suất dự kiến đang chờ thông báo chính thức của Ban Tổ chức Paralympic ở môn Cử tạ (Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan).

Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí

Đối với hoạt động thể thao thành tích cao, nhiệm vụ nổi bật trong năm 2024 là định hướng chú trọng đầu tư trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao Olympic để tham dự Olympic Paris 2024, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan và các sự kiện thể thao quốc tế. Để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng này, Cục TDTT đã triệu tập, tập huấn các VĐV, HLV xuất sắc nhất tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Đồng thời, tăng cường quản lý, kiểm tra công tác huấn luyện, đảm bảo các điều kiện tập huấn đối với các VĐV tham dự vòng loại và giành vé thi đấu tại Olympic Paris cũng như các sự kiện thể thao quốc tế khác. Cùng với đó, phối hợp với các địa phương, liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tổ chức 85 giải thể thao quốc gia và quốc tế tổ chức tại Việt Nam và 05 lớp tập huấn theo kế hoạch.

Nhân dịp này, Cục trưởng Đặng Hà Việt một lần nữa mong muốn trong thời gian tới, các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng Cục TDTT, tích cực tuyên truyền, ủng hộ cũng như phản ánh những điểm còn tồn đọng trong hoạt động thể thao Việt Nam…

Lãnh đạo ngành TDTT chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ phóng viên, nhà báo chuyên theo dõi mảng thể thao 

Tại buổi gặp mặt, nhà báo Nguyễn Lưu chia sẻ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của ngành TDTT tới đội ngũ làm báo, đặc biệt là những phóng viên, nhà báo thể thao. Dù đã nghỉ hưu nhưng nhà báo Nguyễn Lưu vẫn luôn theo sát mọi hoạt động của thể thao nước nhà. Theo nhà báo Nguyễn Lưu để Thể thao Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tiến xa hơn nữa trên các đấu trường quốc tế thì nên chăng Cục TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia cần phối hợp hiệu quả, chặt chẽ hơn nữa để chủ động trao đổi, chia sẻ thông tin với các phóng viên, báo chí; tạo điều kiện để các phóng viên, nhà báo trẻ có nhiều kênh thông tin khai thác… Bởi theo nhà báo Nguyễn Lưu chính những thế hệ phóng viên, nhà báo là những người đang tạo nên bức tranh toàn cảnh, đa sắc mầu về sự phát triển của của ngành TDTT Việt Nam theo từng giai đoạn.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp, Cục trưởng Đặng Hà Việt cam kết trong thời gian tới, mọi thông tin, hoạt động liên quan đến ngành TDTT sẽ được trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mở hơn nữa nhằm cung cấp tới nhà báo, phóng viên nhiều thông tin hữu ích về hoạt động thể thao nước nhà.

Bài N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể thao gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam