Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMG) 6: Tập trung vào những môn có khả năng tranh chấp huy chương

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Đặng Hà Việt tại buổi làm việc chiều ngày 18/6 với các phòng chuyên môn (Thể thao thành tích cao I, Thể thao thành tích cao II và Thể thao cho mọi người) về Kế hoạch tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 (sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 16 – 30/11/2024). Cùng dự buổi làm việc có các Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh và đại diện các phòng liên quan.

Theo báo cáo của các phòng chuyên môn, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự AIMG 6 với tổng số 27 môn (Cử tạ, Điền kinh, Kurash, Kickboxing, Futsal, Cầu lông, Pencak Silat, Taekwondo, Bắn súng…), trong đó có 5 môn theo hình thức xã hội hóa. Dự kiến, có khoảng hơn 300 VĐV sẽ tham dự Đại hội.

Hiện các bộ môn thể thao tham dự AIMG 6 đã xây dựng kế hoạch tập huấn, số lượng VĐV, HLV cũng như mục tiêu huy chương... cụ thể. Trên có sở đó, các bộ môn cũng đưa ra những khó khăn, đề xuất với lãnh đạo Cục để có những giải pháp phù hợp.

Đóng góp vào bản kế hoạch tham dự AIMG 6, các ý kiến tham dự họp tập trung bàn thảo về số lượng VĐV, đối tượng tham dự Đại hội, mục tiêu thành tích...Đa phần các ý kiến đều cho rằng, ngoài mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cần phải quan tâm tới yếu tố thành tích, bởi vậy việc lựa chọn VĐV sao cho đúng đối tượng, đảm bảo là những VĐV đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Theo thông báo của Ủy ban Olympic Việt Nam hạn mức thời gian đăng ký số lượng thành viên đoàn là ngày 19/6. Bởi vậy, các bộ môn cần rà soát kỹ lưỡng số lượng VĐV để có con số chính xác; đồng thời là căn cứ để xây dựng dự toán kinh phí phục vụ cho kế hoạch thi đấu của các đội tuyển.

Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT yêu cầu các bộ môn nhanh chóng gút lại danh sách VĐV, thành viên đoàn tham gia Đại hội

Theo bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT, thời gian còn 5 tháng để các bộ môn chuẩn bị, nên các phòng chuyên môn nhanh chóng đưa ra số lượng VĐV, các chỉ tiêu huy chương một cách cụ thể nhất. Trong đó, cần phải cân nhắc về VĐV còn trong độ tuổi thi đấu. Dù có ưu tiên cho VĐV trẻ nhưng cũng phải quan tâm đến thành tích chung của đoàn…

Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo của các phòng chuyên môn và các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc Cục trưởng Đặng Hà Việt chỉ đạo: Các phòng cần xem xét, cân nhắc và nhanh chóng xây dựng lại kế hoạch để đưa ra quyết định sớm nhất cho các bộ môn tập trung, chuẩn bị cho công tác chuyên môn. Cục trưởng Đặng Hà Việt lưu ý, cần ưu tiên những môn nằm trong nhóm có khả năng tranh chấp huy chương, những môn nằm trong hệ thống Olympic. Đặc biệt, cần tạo điều kiện cho các VĐV trẻ, tiềm năng được tham gia thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Bởi họ chính là lực lượng kế cận cho các kỳ SEA Games tới. Tuy nhiên, dù là VĐV trẻ cũng phải là những VĐV có khả năng cao mang lại thành tích tại kỳ Đại hội này. Bên cạnh đó, cần phải khuyến khích sự tham gia của các môn đi theo kinh phí xã hội hóa.

Hoa Phượng, ảnh: V. Duy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMG) 6: Tập trung vào những môn có khả năng tranh chấp huy chương
  • Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMG) 6: Tập trung vào những môn có khả năng tranh chấp huy chương