7 tháng cuối năm Ngành TDTT tập trung tối đa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chiều ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc với Cục TDTT đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo được trình bày tại buổi làm việc, 5 tháng đầu năm 2024 toàn ngành tích cực triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, đặc biệt là các môn thể thao dân tộc phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán an toàn, vui tươi, lành mạnh; theo dõi, hướng dẫn các địa phương tổ chức Ngày Chạy Olympic toàn dân và tháng hoạt động TDTT cho mọi người nhằm thiết thực chào mừng 78 năm Ngày Truyền thống Ngành TDTT (27/3/1946-27/3/2024) và ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục.

Cùng với đó, ban hành kế hoạch tổ chức các giải vô địch quốc gia, quốc tế và các hoạt động TDTT quần chúng năm 2024; hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026. Ngoài ra, phối hợp với các địa phương tổ chức 14 giải thể thao quần chúng cấp quốc gia và 06 lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ TDTT cho cán bộ, cộng tác viên, hướng dẫn viên TDTT cơ sở.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao kết quả mà toàn ngành TDTT đạt được trong 5 tháng đầu năm

Hoạt động phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Nổi bật, Cục đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Đà Nẵng và phối hợp chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng. Phối hợp với Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức ký chương trình phối hợp về việc đẩy mạnh phong trào TDTT trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động  giai đoạn 2024 - 2028, tổ chức Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024...

Cùng với việc tổ chức các hoạt động TDTT cho mọi người, Cục TDTT đã tập trung chuẩn bị và tham dự vòng loại Paralympic Paris 2024. Tính đến nay, Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có 2 VĐV chính thức đạt suất tham dự Paralympic Paris ở môn Bơi (Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải) và 4 suất dự kiến đang chờ thông báo chính thức của Ban Tổ chức Paralympic ở môn Cử tạ (Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan).

Ông Vũ Xuân Thành, Phó trưởng phòng thể thao thành tích cao 1 chia sẻ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thể thao đỉnh cao trong thời gian tới 

Đối với hoạt động Thể thao thành tích cao, theo định hướng chú trọng đầu tư trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao Olympic để tham dự vòng loại Olympic 2024, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan và các sự kiện thể thao quốc tế năm 2024, Cục TDTT đã triệu tập các VĐV xuất sắc nhất tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra công tác huấn luyện, đảm bảo các điều kiện tập huấn đối với các VĐV tham dự vòng loại Olympic Paris và các sự kiện thể thao quốc tế. Bên cạnh đó, tập trung cho đội tuyển Bóng đá nam quốc gia tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tại Việt Nam, Indonesia và tại Iraq. Phối hợp với các địa phương, liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tổ chức 85 giải thể thao quốc gia và quốc tế tổ chức tại Việt Nam và 05 lớp tập huấn theo kế hoạch.

Về thành tích thi đấu tại các giải đấu quốc tế, 5 tháng đầu năm 2024, Thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 57 HCV, 55 HCB, 71 HCĐ. Tính đến ngày 11/6, Thể thao Việt Nam đã có 11 suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024: Bơi (VĐV Nguyễn Huy Hoàng), Cử tạ (VĐV Trịnh Văn Vinh); Cầu lông (VĐV Nguyễn Thùy Linh, VĐV Lê Đức Phát); Canoeing (VĐV Nguyễn Thị Hương); Rowing (VĐV Phạm Thị Huệ); Xe đạp (VĐV Nguyễn Thị Thật), Bắn súng (VĐV Trịnh Thu Vinh, VĐV Lê Thị Mộng Tuyền); Boxing (VĐV Võ Thị Kim Ánh, VĐV Hà Thị Linh).

Toàn cảnh buổi làm việc 

Từ những kết quả đạt được trong 7 tháng cuối năm, toàn ngành sẽ tập trung tối đa vào những nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể phối hợp với Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới và tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược và Kế hoạch sau khi được ban hành. Hoàn thiện trình ban hành các Đề án, Thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật được giao .

Tập trung cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic, Paralympic tại Pháp, Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ VI (AIMAG6) tại Thái Lan và các giải thể thao quốc tế năm 2024. Phối hợp với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, các địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện thể thao trong hệ thống quốc gia và tham dự các sự kiện thể thao quốc tế theo kế hoạch....

Trước những đề xuất và nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TDTT đặt ra trong 7 tháng cuối năm, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thống nhất và đề nghị tập thể cán bộ ngành TDTT tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng lòng tiếp tục nỗ lực, cống hiến, tận tụy trong công việc được giao vì sự phát triển chung của nền thể thao nước nhà.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng: Thời điểm này đang là giai đoạn chuyển giao, có nhiều thay đổi từ công tác quản lý, điều hành đến thành tích thi đấu của VĐV đỉnh cao tại các đấu trường quốc tế đang trong quá trình hoạch định, xây dựng, cải tổ lại từ những bước đầu (thay đổi về tư duy, cách đào tạo, tuyển chọn VĐV, cách đầu tư...), vì vậy sẽ rất khó khăn, gặp nhiều trở ngại trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ được giao. Đây là lúc ngành TDTT cần phát huy sức mạnh tập thể, đặt lợi ích  của ngành, quốc gia lên hàng đầu, có như vậy Thể thao Việt Nam mới phát triển vững mạnh, tiến xa hơn những năm tới.

Bài N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • 7 tháng cuối năm Ngành TDTT tập trung tối đa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
  • 7 tháng cuối năm Ngành TDTT tập trung tối đa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
  • 7 tháng cuối năm Ngành TDTT tập trung tối đa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao