Đảm bảo chuyên môn tốt nhất cho VĐV hướng đến Olympic Paris 2024

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trong khuôn khổ buổi làm việc với Cục TDTT diễn ra chiều ngày 11/6 về công tác chuẩn bị cho các VĐV đã giành vé và đang tiếp tục trên hành trình giành thêm suất tham dự Olympic Paris 2024.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì buổi làm việc 

Báo cáo về nội dung này, ông Ngô Ích Quân – Trưởng Phòng Thể thao thành tích cao 2 cho biết: Tính đến nay, Việt Nam đã có 11 VĐV giành vé tham dự Olympic Paris 2024 (vẫn còn 1 suất vé mời ở môn Bơi đang chờ xác nhận của Liên đoàn Bơi thế giới). Phòng Thể thao thành tích cao 2 quản lý 6 VĐV gồm: Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Phạm Thị Huệ (Rowing).

Hiện các VĐV đang tích cực tập luyện dưới sự giám sát chặt chẽ của BHL và cán bộ chuyên gia, mọi thông số kỹ thuật đều được cập nhật và theo dõi sát sao. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng (các bữa ăn trong ngày, thuốc bổ, chế độ tiền công, bảo hiểm...), sức khỏe trước, trong và sau khi tập luyện (điều trị phục hồi chấn thương, phục hồi thể lực sau nhưng buổi tập...) của VĐV luôn được các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu tiên tốt nhất. Ở thời điểm này, Huy Hoàng đang tập huấn tại Hungary, Trịnh Văn Vinh tập huấn tại Quảng Châu, Trung Quốc, những nơi này đều đảm bảo môi trường tập luyện chăm sóc tốt, giúp cho VĐV hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn. Riêng Thùy Linh và Đức Phát đang thi đấu giải Úc, nhằm cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm và hoàn thiện trình độ.

Ông Ngô Ích Quân báo cáo về công tác chuẩn bị Olympic Paris 2024

Đối với 5 VĐV giành suất gồm: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing) thuộc quản lý của Phòng thể thao thành tích cao 1. Ông Vũ Xuân Thành – Phó trưởng phòng thể thao thành tích cao 1 cho biết: Các VĐV đều có phong độ thi đấu tốt, ổn định, các em đều chăm chỉ, tập luyện. BHL của từng môn thường xuyên báo cáo đơn vị quản lý về tình hình tập luyện cũng như xây dựng các kế hoạch, phương án huấn luyện thi đấu, tập huấn phù hợp giúp VĐV đạt được kết quả tối ưu.

Hiện vẫn còn môn Judo, Bắn cung đang tiếp tục thi đấu tại một số giải đấu cạnh tranh trực tiếp để giành suất tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, môn Bắn Cung đang di chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ để tranh tài tại giải thế giới (diễn ra vào trung tuần tháng 6) và môn Judo theo kế hoạch ngày 17/6 sẽ lên đường tham dự giải quốc tế cũng diễn ra vào ngày 19-22/6. Cơ hội giành vé ở hai môn thể thao này vẫn là 50%, bởi trình độ của các VĐV Việt Nam đã tiệm cận với những VĐV mạnh trong châu lục và thế giới, có thể cạnh tranh trực tiếp để giành thêm suất. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng các VĐV sẽ tạo nên những bất ngờ, giúp Thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành được từ 12 – 15 suất tham dự Olympic Paris.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết liệt của Cục TDTT trong công tác quản lý điều hành cũng như thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Riêng đối với hoạt động thể thao đỉnh cao, trọng tâm là những vấn đề liên quan đến quá trình chuẩn bị cho VĐV làm nhiệm vụ hướng đến đấu trường Olympic Paris 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng: Cục TDTT đã và đang làm tốt công việc của mình, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao hơn nữa, cụ thể là làm thế nào để VĐV có được thành tích cao tại Olympic Paris thì lãnh đạo Cục và các đơn vị chuyên môn phải tính toán kỹ lưỡng, sát sao, có chiến lược và kế hoạch thật chuẩn – phụ hợp với điều kiện thực tiễn, thực lực của VĐV Việt Nam.

Về việc thành lập đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo: ngoài việc đảm bảo theo đúng quy định chung của BTC nước chủ nhà đối với số lượng VĐV giành vé chính thúc cũng như vé mời, những cán bộ đi cùng, phải được tính toán thật kỹ chọn đúng người, đúng nhiệm vụ. Quan điểm của lãnh đạo Bộ là ưu tiên cho đội ngũ bác sĩ, những cán bộ phục vụ, có thể giúp đỡ tốt nhất cho VĐV thi đấu đạt được kết quả cao cũng như thực hiện các nhiệm vụ chung của đoàn.

Bài N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Đảm bảo chuyên môn tốt nhất cho VĐV hướng đến Olympic Paris 2024
  • Đảm bảo chuyên môn tốt nhất cho VĐV hướng đến Olympic Paris 2024
  • Đảm bảo chuyên môn tốt nhất cho VĐV hướng đến Olympic Paris 2024