Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng

Hôm nay (4/6), Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tiếp tục diễn ra những ngày tranh tài sôi động và kịch tính. Đại diện của đoàn VĐV học sinh Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành về những tấm huy chương, qua đó góp phần làm rạng danh Tổ quốc.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các VĐV Điền kinh Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi giành thêm 4 HCV (Lê Thị Tuyết Mai -400m nữ, Hà Thị Thúy  Hằng -nhảy xa, Nguyễn Thành Phát -nhảy cao nam, Hoàng Thi Ngọc Anh -1500 m nữ và 4 HCB (Vũ Ngọc Khánh -400m nam, Lê Thị Như Quỳnh -nhảy xa nữ, Nguyễn Văn Tuấn Anh -nhảy cao nam, Nguyễn Khánh Linh -1500m nữ).

Trong khi đó, ở môn Bơi sau ngày thi đấu ấn tượng đầu tiên, hôm nay đội tuyển Bơi Việt Nam giành thêm 4 HCV. Trong đó kình ngư Nguyễn Thúy Hiền lập cú đúp HCV ở nội dung 200m tự do nữ và 100m ếch nữ;  VĐV Nguyễn Quang Thuấn giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, phá kỷ lục Đại hội và Nguyễn Ngọc Tuyết Hân giành HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Các VĐV môn Pencak Silat cũng có một ngày thi đấu thành công khi đóng góp vào thành tích của đoàn Thể thao học sinh Việt Nam 2 HCV nội dung biểu diễn nam, nữ của Nguyễn Thành Long và Hoàng Linh Đan.

Đội tuyển Pencak Silat đóng góp 2 HCV trong ngày 4/6 

Môn Cầu lông: trận chung kết của nội dung đồng đội nam giữa Việt Nam gặp Indonesia đã diễn ra đầy kịch tính. Trước đối thủ được đánh giá cao nhất tại giải, đội cầu lông nam thể thao học sinh Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chơi thận trọng. Với sự tự tin các tay vợt của chúng ta đã nhập cuộc tốt và chơi tập trung để chiến thắng thuyết phục 3-1, qua đó giành HCV. Đây là HCV đầu tiên của cầu lông học sinh Việt Nam tại ASG 13. Trong khi đó, ở nội dung đồng đội nữ, các cô gái của chúng ta đã thua Indonesia với tỷ số 1-3 nên chấp nhận giành HCĐ.

Ở môn Bóng rổ, cả 2 đội Bóng rổ nam, nữ Việt Nam đã có một ngày thi đấu thành công khi cùng vượt qua các đối thủ ở vòng bảng để giành quyền vào bán kết. Trong đó, ở trận đấu vòng bảng dành cho nam diễn ra chiều nay giữa đội tuyển nam Việt Nam gặp Malaysia đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên. Trận đấu diễn ra kịch tính khi cả hai đội đều thi đấu với tinh thần nỗ lực hết mình để giành quyền đi tiếp. Với sự vượt trội về chuyên môn cùng chiến thuật hợp lý, các chàng trai của tuyển Bóng rổ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 76-61.

Trước đó, các cô gái của tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam cũng thi đấu xuất sắc khi đánh bại đối thủ nữ Singapore để giành vé vào vòng bán kết. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ và tinh thần chiến đấu kiên cường của các nữ chiến binh sao vàng.

Trong khi đó ở môn Vovinam – môn thể thao lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á cũng diễn ra những cuộc thi đấu sôi động và hấp dẫn. Đội tuyển Vovinam Việt Nam đã giành được 2 HCB, 1 HCĐ. Hai tấm HCB do công của Nguyễn Văn Tuyên (nội dung đối kháng -54kg nam) và Phan Nguyễn Đăng Dương (nội dung Ngũ môn quyền nam với 261 điểm).

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của Đại hội, đoàn Thể thao học sinh Việt Nam đã giành thêm 11 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ. Qua đó, nâng tông số huy chương của đoàn Thể thao học sinh Việt Nam lên 23 HCV, 12 HCB, 6 HCĐ, tạm xếp vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Vị trí thứ Hai thuộc về đoàn Thái Lan với 7 HCV, 11 HCB, 13 HCĐ; vị trí thứ 3 tạm thuộc về đoàn Malaysia với 7 HCV, 8 HCB, 8 HCĐ.

VD

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng
  • Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng
  • Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng