Nâng cấp, thay đổi giao diện Trang tin điện tử ngành TDTT

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tra cứu thông tin của bạn đọc liên quan đến hoạt động Thể dục Thể thao Việt Nam, sáng ngày 15/5 Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi làm việc về nâng cấp, thay đổi giao diện Trang tin điện tử TDTT Việt Nam.

Theo đó, các chuyên mục trên Trang tin điện tử TDTT Việt Nam (do Trung tâm Thông tin – Truyền thông TDTT là đơn vị chủ quản) được sắp xếp theo hướng dễ tìm kiếm; máy chủ nâng cấp và sử dụng công nghệ mới giúp bạn đọc truy cập vào Trang tin điện tử ngành TDTT nhanh hơn. Giao diện Trang tin điện tử TDTT Việt Nam mới sử dụng nền tảng công nghệ hỗ trợ cả trên máy tính và thiết bị di động.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Trang tin điện tử TDTT Việt Nam là kênh cung cấp thông tin chính thống, tập trung của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng, điểm truy cập thông tin của bạn đọc quan tâm đến hoạt động thể thao nước nhà, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; Trang tin điện tử TDTT Việt Nam không những là tiếng nói, là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước về thể thao tới người hâm mộ thể thao nước nhà, mà còn là đơn vị chủ lực, trọng yếu trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về các hoạt động của ngành TDTT.  

Theo đánh giá của Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến: Những năm qua, hoạt động của Trang tin điện tử TDTT Việt Nam có vai trò kết nối, hướng dẫn nghiệp vụ kết hợp thông tin đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận trong việc thực hiện các nhiệm vụ thông tin và truyền thông. Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ trong thời gian tới là tập trung vào truyền thông chính sách.

Ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông TDTT báo cáo về tiến độ nâng cấp, thay đổi giao diện Trang tin điện tử TDTT Việt Nam

Có thể nói, trong một xã hội thông tin và mạng xã hội phát triển như hiện nay, với vai trò của Trang tin điện tử TDTT Việt Nam vấn đề đặt ra bài toán làm sao để tiếp tục phục vụ bạn đọc ngày càng hiệu quả hơn; để tiếp tục khẳng định vai trò là địa chỉ tin cậy cung cấp thông tin chính thức, chính thống, tập trung của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng, thực hiện hiệu quả việc định hướng thông tin báo chí và dư luận xã hội, là cầu nối giao tiếp thông tin hai chiều giữa ngành TDTT với bạn đọc, người hâm mộ thể thao nước nhà…

Chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc, bà Lê Thị Hoàng Yến cho rằng để phát huy vị thế, vai trò để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả hơn, Trang tin điện tử TDTT Việt Nam cần cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng truyền thống, Trang tin điện tử TDTT Việt Nam cũng đã tận dụng ưu thế của các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube… để tổ chức truyền thông. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội đòi hỏi chúng ta phải làm chủ được công nghệ khi vận hành.

Đối với công tác truyền thông về chính sách, thời gian qua Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã xây dựng các chuyên mục để truyền thông toàn bộ các văn bản, cơ chế chính sách trong hoạt động TDTT từ cấp trung ương tới các địa phương, tỉnh, thành ngành trên cả nước. Qua theo dõi thống kê, lượng người truy cập trên chuyên trang đã đạt được những kết quả rất tích cực.

N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Nâng cấp, thay đổi giao diện Trang tin điện tử ngành TDTT
  • Nâng cấp, thay đổi giao diện Trang tin điện tử ngành TDTT