Khởi tranh giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024

Giải vô địch bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn – Đà Nẵng đang diễn ra những cuộc tranh tài sôi nổi và hấp dẫn. Giải do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên (VĐV) được cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải có sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ các đơn vị, địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên toàn quốc. Trong đó, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Các VĐV tranh tài ở hai nội dung dành cho nam và nữ. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Các VĐV bước vào thi đấu với những trận tranh tài quyết liệt (Ảnh: Phi Nông)

Phát biểu tại lễ khai mạc giải, ông Vũ Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cho hay: “Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi thể lực, chiến lược và tinh thần đồng đội. Giải năm nay được chuẩn bị chu đáo, lực lượng VĐV tham dự là những cầu thủ được tuyển chọn kỹ lưỡng... hứa hẹn mang đến những trận cầu sôi nổi, hấp dẫn và quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao".

Theo bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao): giải vô địch bóng rổ 5x5 U23 quốc gia là một trong những giải đấu lớn Đà Nẵng đăng cai tổ chức trong năm 2024. Với lợi thế về cơ sở vật chất, thành phố đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, thu hút sự tham dự của nhiều đội bóng đến từ các đơn vị, địa phương. Thời gian tới, sở tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để các VĐV tập luyện, thi đấu cọ xát, phát huy tối đa khả năng bản thân, đồng thời nỗ lực đăng cai tổ chức các giải đấu lớn, nhằm từng bước đưa thành phố trở thành một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên cả nước.

Đà Nẵng là một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển. Đội bóng rổ 5x5 của Đà Nẵng đã 4 lần tham gia giải VĐ quốc gia và từng giành chức vô địch năm 2022. Tuy nhiên, ở giải năm nay, đội bóng rổ 5x5 Đà Nẵng với thành phần nòng cốt là các cầu thủ của đội thuộc lứa tuổi U20, nên mục tiêu đặt ra là cọ xát và nỗ lực giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Xa hơn, chúng tôi hướng đến xây dựng lứa cầu thủ chất lượng giúp bóng rổ Đà Nẵng hướng đến các giải đấu trong tương lai. HLV Lê Ngọc Tài đội bóng rổ Đà Nẵng cho biết.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng bước vào thi đấu nội dung dành cho nam. Các trận thi đấu của giải sẽ diễn ra đến ngày 27/4.

Danh sách các đội tham dự giải:

Nội dung nam gồm các đội: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng không - Không quân PEAK, XSKT Hậu Giang, Quảng Nam, Đồng Nai, Đà Nẵng. Nội dung nữ gồm các đội: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng Jumpshots, Bình Thuận và Công an nhân dân.

T. Chung

 

Ảnh trong bài
  • Khởi tranh giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024
  • Khởi tranh giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024