Sẵn sàng cho giải Việt dã – chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024 do Báo Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Giải đấu sẽ diễn ra vào sáng 21/4 tại khu vực phía ngoài Cung thể thao Tiên Sơn. Lễ khai mạc cùng các nội dung thi đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.

Đây là giải đấu có quy mô lớn và chất lượng ngày càng được nâng tầm. Theo chia sẻ của Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Đà Nẵng: qua 26 lần tổ chức thành công, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu, tạo nên sức hút lớn. Điều này được minh chứng khi số VĐV đăng ký tham dự tăng qua từng năm, trở thành hoạt động TDTT lớn, thu hút nhiều người tham gia trong số các hoạt động TDTT của thành phố. Các VĐV dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều tham gia với tinh thần quyết tâm cao, chất lượng chuyên môn không ngừng được cải thiện, các cuộc tranh đua diễn ra quyết liệt, hấp dẫn và nhiều bất ngờ thú vị.

Giải năm nay có sự tham gia của gần 900 VĐV đến từ 75 cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Ở các mùa giải trước, giải đấu được tổ chức vào tháng 12 hàng năm nhằm chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Tuy nhiên, do thời tiết thời điểm cuối năm không thuận lợi cho việc tổ chức giải nên từ năm 2023, giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).  

Năm nay, giải bước vào lần thứ 27 được tổ chức, với sự tham dự của gần 900 VĐV thuộc 75 cơ quan, đơn vị, địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cùng các đoàn VĐV chuyên nghiệp đến từ các đơn vị, tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tham gia giải đấu, các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn, cự ly 1,5km, 2km, 3km, 4km, 5km và 7km; đồng thời thi đấu theo 9 khối, gồm: THCS; THPT; cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư; quận, huyện; dân quân (phường, xã); tự vệ cơ quan, xí nghiệp, bộ đội địa phương; bộ đội chủ lực và VĐV chuyên nghiệp.

Để chuẩn bị cho giải đấu lần thứ 27 diễn ra thành công, an toàn và đảm bảo chất lượng chuyên môn, Báo Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị tổ chức. Trong khi đó, các đơn vị, quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng không ngừng nỗ lực chuẩn bị lực lượng VĐV với đội hình mạnh nhất tham gia giải đấu, hướng tới mục tiêu giành thành tích cao tại giải.

Ở giải năm nay, ngoài việc trao huy chương, cờ lưu niệm cho các VĐV và đơn vị đạt thành tích cao, ban tổ chức sẽ tiếp tục trao giấy chứng nhận cho các VĐV tham dự giải. Thông qua đó, nhằm ghi nhận, động viên và khích lệ và lan tỏa phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức - viên chức, người lao động, học sinh - sinh viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tạo cơ hội cho nhiều VĐV năng khiếu của thể thao thành tích cao thành phố và các địa phương giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Đây là nền móng quan trọng để thành phố tiếp tục khẳng định thế mạnh của môn điền kinh trên bình diện các giải thi đấu đỉnh cao cấp quốc gia, quốc tế.

Bài, ảnh Hồng Liên

Ảnh trong bài
  • Sẵn sàng cho giải Việt dã – chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024