Ngành TDTT tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Công tác truyền thông ngành TDTT trong thời gian qua đặc biệt là trong giai đoạn Covid-19 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Ngành TDTT tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Phó tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi họp

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động thể thao, các cơ quan báo chí, truyền thông của Tổng cục TDTT đã luôn bám sát mọi hoạt động, kịp thời phản ánh, phân tích những khó khăn và cách thức vượt qua thử thách của TTVN . Đó là, kịp thời thông tin, đánh giá những nỗ lực của các đội tuyển, HLV, VĐV TTVN tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020; truyền tải những thông tin của thể thao thế giới...

Công tác truyền thông đối với hoạt động TDTT Quần chúng cũng đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận. Đặc biệt là phong trào tập luyện “Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid” nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân đân vì tính thiết thực, bổ ích, phù hợp với mọi đối tượng. Để phục vụ cho công tác truyền thông, đưa bài tập đến với người dân, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội, Vụ TDTT Quần chúng đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các bài tập thể dục tại nhà. Theo đó, 15 nhóm bài tập theo lứa tuổi và tình trạng sức khỏe với gần 200 bài tập riêng lẻ đã được xây dựng, hoàn thành để đưa vào phát sóng. Trong thời gian tới, Vụ TDTT Quần chúng tiếp tục nghiên cứu xây dựng các bài tập cho người nhiễm Covid-19, các bài tập thể dục giữa giờ, phòng chống mệt mỏi cho người lao động...

Đóng góp tích cực cho công tác truyền thông của ngành, Trung tâm thông tin đã xây dựng được 3 kênh truyền thông cơ bản gồm: trang thông tin của Tổng cục TDTT phục vụ truyền thông các hoạt động của ngành, 2 kênh thông tin trên mạng xã hội gồm facebook và Youtube và kênh thứ 3 là xây dựng chuyên trang hướng dẫn tập luyện thể dục thể thao. Tinh đến thời điểm này, Trung tâm đã cơ bản hoàn thiện 3 kênh thông tin này. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa vai trò của kênh thông tin trên mạng xã hội, cần có sự chuẩn bị về mặt nội dung (thực sự độc đáo và mang dấu ấn của ngành); cần xây dựng một kế hoạch tổng thể với sự ra quân đồng loạt của các phương tiện truyền thông nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tiềm lực thông tin, đẩy mạnh vai trò của các kênh thông tin trên mạng xã hội.

Ngành TDTT tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Toàn cảnh buổi họp diễn ra tại Tổng cục TDTT chiều ngày 9/9/2021

Góp phần vào công tác truyền thông của ngành, Tạp chí thể thao tiếp tục ban hành các ấn phẩm nguyệt san, tuần san, ấn phẩm điện tử. Các sản phảm của Tạp chí cũng đã được sự đón nhận ngày càng tăng của bạn đọc.

Để phục vụ cho công tác truyền thông của ngành việc xây dựng trang fanpage để truyền tải thông tin chính thức của TTVN tới người hâm mộ là xu thế và cần thiết cũng là ý kiến chung của các cơ quan truyền thông tuy nhiên kinh phí, nền tảng kỹ thuật, nguồn lực con người để đáp ứng triển khai được hoạt động này cũng là những vấn đề cần phải bàn đến.

Mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng và đưa công tác này vào hoạt động một cách bài bản, đáp ứng yêu cầu của truyền thông hiện nay, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh cần phải xây dựng thương hiệu logo, bộ nhận diện của Tổng cục TDTT. Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng khẳng định công tác truyền thông cần được xây dựng, bám sát tình hình, nắm bắt xu thế nhằm khắc phục khó khăn và phát huy tối đa tiềm năng cũng như tạo đà cho các năm tiếp theo trong xu hướng phát triển mới của thể thao thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn yêu cầu các cơ quan báo chí của ngành phải bám sát nội dung công tác chính trị xã hội của ngành để nhanh chóng truyền tải thông tin tới xã hội. Bên cạnh đó, công tác tổ chức các sự kiện thể thao cũng là nguồn thông tin phong phú để khai thác. Nội dung thứ ba, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn nhấn mạnh đó là tính phản biện trên các kênh thông tin của ngành, đây là nội dung cần được phát huy hơn nữa nhằm thể hiện rõ quan điểm, tiếng nói của ngành trong thời gian tới.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu logo, bộ nhận diện của Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn đề nghị các đơn vị liên quan xúc tiến triển khai nội dung này.

Bài và ảnh: A.T