Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 cho biết: Từ nay đến thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympic 2020 không còn nhiều, do vậy nhằm truyền cảm hứng cho các vận động viên trọng điểm tiếp tục vượt qua vòng loại và giành vé chính thức tham dự Olympic và Paralympic 2020 cũng như tạo động lực cho các vận động viên đã giành suất tham dự Olympic 2020 nỗ lực tập luyện hơn nữa để có thể giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tổng cục TDTT đã có chủ trương mời công ty Vietcontent thực hiện công tác truyền thông cho Olympic và Paralympic 2020. Đây là một việc làm cần thiết nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông cho Thể thao Việt Nam, tạo nguồn cảm hứng, động lực để các vận động viên, huấn luyện viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa.
![](/Portals/0/EasyGalleryImages/1/2395/Hoang-Quoc-VInh.jpg)
Ông Hoàng Quốc Vinh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi làm việc, đại diện công ty Vietcontent chúc mừng Thể thao Việt Nam khi mới giành thêm 1 suất chính thức tham dự Olympic 2020 ở môn Boxing của vận động viên Nguyễn Văn Đương. Với việc giành thêm 1 suất này, Thể thao Việt Nam đã có 5 suất chính thức tham dự Olympic 2020 của các vận động viên: Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội), VĐV Lê Thanh Tùng (Thể dục dụng cụ), hai VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung) và Nguyễn Văn Đương (Boxing).
Cũng tại buổi làm việc, đại diện công ty Vietcontent đã giới thiệu sơ bộ về chương trình truyền thông hướng tới Olympic 2020. Theo đó, dự kiến chương trình truyền thông sẽ tập trung vào 3 đối tượng chính là các cư dân ở các thành phố lớn, vận động viên và các doanh nghiệp. Việc truyền thông sẽ thực hiện trên nhiều kênh truyền thông như: truyền hình, báo chí, báo điện tử, mạng xã hội,...
Ở kênh báo chí dự kiến sẽ có khoảng 150 tin, bài được đăng tải trên các trang báo lớn trên toàn quốc như: Vnexpress, Dân trí,... Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh việc thực hiện truyền thông trực quan ngoài trời như ở tại các sân bay, khu chung cư bởi nơi đây sẽ thu hút tập trung nhiều khách quốc tế, vận động viên cũng như các doanh nghiệp. Một kênh truyền trông quan trọng, đó là kênh truyền hình. Theo đó, dự kiến công ty Vietcontent sẽ tổ chức các chương trình phát sóng trên 10 kênh truyền hình lớn để tập trung truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic 2020.
Ngoài ra, việc truyền thông sẽ được thực hiện tập trung tuyên truyền trên trang Web thể thao (250- 500 tin, bài); trên OTP với các clip ngắn về các câu chuyện về sự hy sinh, tập luyện gian khổ của các VĐV trong hành trình giành những tấm huy chương, mang vinh quang về cho Tổ quốc cũng như trên các trạng mạng xã hội lớn. Việc truyền thông sẽ được thực hiện xuyên suốt trước, trong và sau khi Thế vận hội Olympic 2020 kết thúc.
Ý tưởng thực hiện chương trình truyền thông hướng tới Olympic và Paralympic 2020 nhận được sự tán đồng cũng như nhận được những ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp. Phó Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng Phạm Đông Anh cho biết: Việc đẩy mạnh công tác truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic 2020 là việc làm cấp thiết, tuy nhiên phía công ty Vietcontent cũng cần xây dựng những nội dung chi tiết để thực hiện truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng đến Paralympic 2020. Hiện Thể thao Việt Nam đã giành 01 suất chính thức tham dự Parlympic 2020 của vận động viên Cao Ngọc Hùng (Điền kinh) và mục tiêu của Thể thao Việt Nam là giành 10 vé chính thức tham dự Paralympic 2020. Hiện do dịch Covid-19 nên một số giải thi đấu vòng loại Paralympic 2020 đều đang bị hoãn.
![](/Portals/0/EasyGalleryImages/1/2395/Cong-ty-Vietcontent.jpg)
Đại diện công ty Vietcontent trình bày sơ bộ kế hoạch truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic và Paralympic 2020 (Ảnh: Văn Duy)
Cũng tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã cám ơn công ty Vietcontent cũng như các cơ quan báo đài trong thời gian qua đã luôn chung tay cùng ngành TDTT đẩy mạnh công tác truyền thông cho Thể thao Việt Nam. Đối với chương trình truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic và Paralympic 2020, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đề nghị phía công ty Vietcontent cần xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể ở từng giai đoạn, trong đó đưa ra những chương trình, kinh phí chi tiết, dựa vào đó hai Bên sẽ cùng bàn thảo để đưa ra chương trình truyền thông với chất lượng cao nhất, từ đó đẩy mạnh kêu gọi nguồn xã hội hóa của các đơn vị tài trợ đầu tư cho các vận động viên hướng tới Olympic và Paralympic 2020.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh: công ty vietcontent cần xây dựng một chương trình truyền thông dài hạn, trong đó trước mắt cần tập trung tuyên truyền cho các vận động viên trọng điểm của Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic và Paralympic 2020. Đối với việc xây dựng chương trình truyền thông quảng bá trực quan, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho rằng trước hết nên tập trung quảng bá trực quan ở các cơ sở tập luyện của thể thao, các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trên toàn quốc. Việc truyền thông còn liên quan đến vấn đề bản quyền, do vậy cần phải xem xét, cân nhắc và có cơ chế cụ thể về việc bản quyền hình ảnh vận động viên quốc gia. Bên cạnh đó, công ty Vietconten nên chia các giai đoạn cụ thể để tập trung truyền thông cho Thể thao Việt Nam.
KC