Văn phòng Uỷ ban TDTT từng bước tiến đến chuyên nghiệp

Chỉ đạo công tác năm 2007 của Văn phòng Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu Văn phòng cần nắm chắc nhiệm vụ của mình. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đó, Phó Chủ nhiệm yêu cầu Văn phòng cần phải từng bước tiến đến tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc... Đặc biệt, PCN rất hoan ngênh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong kế hoạch công tác năm 2007 của Văn phòng.

Ngày 06/02/2007, Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì buổi họp về tổng kết công tác năm 2006 và kế hoạch công tác năm 2007 của Văn phòng Uỷ ban TDTT. Tham dự buổi họp có: ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, ông Sầm Văn Trường - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Hồ Công Kỳ - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ông Trần Văn Mạnh - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Văn phòng Uỷ ban TDTT có: ông Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng, các Phó Chánh văn phòng và một số cán bộ, chuyên viên.

Năm qua, Văn phòng Uỷ ban TDTT đã hoạt động khá tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là công tác tham mưu, tổng hợp cho lãnh đạo ngành TDTT. Bên cạnh đó, việc xây dựng một số văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý Nhà nước cũng được thực hiện tích cực. Công tác thi đua khen thưởng của ngành dù không có nhiều khó khăn song công việc này khá bận rộn, khối lượng công việc tương đối nhiều song cũng đã được triển khai tương đối tốt. Ngoài ra, một số mặt hoạt động công tác khác như: Tài vụ, văn thư lưu trữ, công tác đoàn thể... cũng hoàn thành nhiệm vụ. Đóng góp vào thành tích chung đó có cơ quan đại diện Văn phòng Uỷ ban khu vực phía Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Văn phòng Uỷ ban TDTT còn một số hạn chế như: Công tác cải cách hành chính, công tác tin học hoá quản lý Nhà nước, công tác tuyên truyền và một số hoạt động khác chưa đạt hiệu quả tốt (mặc dù các nhiệm vụ đó trong thực tế do các Vụ, đơn vị khác đảm nhiệm). Lý giải về vấn đề này, có thể khái quát nhận định rằng việc thực hiện một số nhiệm vụ còn chồng chéo, chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong công việc giữa các đơn vị liên quan nên hiệu quả công việc chưa cao.

Năm 2007 là năm ngành TDTT thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn: Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, thực hiện Luật TD,TT (trong đó Uỷ ban TDTT sẽ đi đầu trong việc thực hiện, hướng dẫn, giám sát và kiểm tra), xây dựng chương trình hành động của ngành trước yêu cầu mới: Việt Nam là thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO); tiếp tục phát động và thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; sắp xếp tổ chức bộ máy của Nhà nước trong đó có ngành TDTT... Trước tình hình đó, mỗi đơn vị của ngành TDTT cần nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong đó Văn phòng Uỷ ban TDTTT - đơn vị tham mưu đắc lực của lãnh đạo ngành TDTT.

Chỉ đạo công tác năm 2007 của Văn phòng Uỷ ban TDTT, Phó Chủ nhiệm Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu Văn phòng cần nắm chắc nhiệm vụ của mình. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đó, Phó Chủ nhiệm yêu cầu Văn phòng cần phải từng bước tiến đến tính chuyên nghiệp trong phong cách, lề lối làm việc; công tác tổng hợp cần được phân công cụ thể cho cán bộ chuyên phụ trách từng mảng công việc (ví dụ phân công cán bộ phụ trách tổng hợp một số vấn đề: Thông tin về các Bộ, ban, ngành trong các hoạt động liên quan; thông tin về địa phương về từng cụm thi đua...) nhằm có được "cái nhìn" sâu sát, thiết thực về công tác TDTT cơ sở. Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm cũng yêu cầu, Văn phòng cần nghiên cứu cách thức chuyển, nhận văn bản cho Phòng Văn thư lưu trữ. Các phòng ban liên quan bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đối nội cần quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề đối ngoại của ngành TDTT. Đặc biệt, PCN rất hoan nghênh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong kế hoạch công tác năm 2007 của Văn phòng. Ngoài ra, PCN còn gợi ý về việc tổ chức Hội nghị cán bộ làm công tác Văn phòng toàn quốc ngành TDTT với mục đích xem xét tình hình, nhu cầu và công tác thi đua khen thưởng của Văn phòng ở các địa phương.

Trước tình hình mới cùng với những khó khăn và thách thức, hy vọng Văn phòng Uỷ ban TDTT sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; khắc phục những mặt tồn tại đáp ứng yêu cầu của giai đoạn hội nhập và phát triển, góp phần tích cực hơn nữa trong việc tham mưu đắc lực cho ngành TDTT.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Văn phòng Uỷ ban TDTT từng bước tiến đến chuyên nghiệp