Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT tổng kết công tác năm 2006

Chiều nay (2/3), Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2006 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2007 đồng thời phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội nghị đã vinh dự đón đ/c Trần Hồng Hà – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối cơ quan khoa giáo trung ương về dự.

Chiều nay (2/3), Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2006 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2007 đồng thời phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội nghị đã vinh dự đón đ/c Trần Hồng Hà – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối cơ quan khoa giáo trung ương về dự. Tham dự Hội nghị, về phía Uỷ ban TDTT có: Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái – Bí thư Đảng uỷ, toàn thể Đảng viên của các Chi bộ trực thuộc và Đảng bộ bộ phận Công ty Thể thao Việt Nam.

Có thể khẳng định, trong năm 2006, Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT đã cùng Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Uỷ ban TDTT thống nhất cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, Đảng bộ đã quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chú trọng quán triệt các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết TW3, khóa X, xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghiêm túc Nghị quyết cấp trên.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, Uỷ ban TDTT đã bám sát vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao để chỉ đạo, điều hành hoạt động TDTT trong toàn ngành và đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ công tác trong năm. Trong đó, công tác quản lý Nhà nước đã có nhiều chuyển biến, đổi mới; bộ máy tổ chức ổn định, đoàn kết, thống nhất. Năm 2006, Ngành đã và đang tích cực xây dựng và triển khai các đề án chiến lược quan trọng như: chương trình phát triển thể thao xã, phường, thị trấn; chiến lược phát triển thể thao thành tích cao; quy hoạch cơ sở vật chất kỹ thuật ngành TDTT và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật TDTT…

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng đã có nhiều tiến bộ, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, công tác chính trị tư tưởng được giữ vững và ổn định, công tác kiểm tra được tiến hành thường xuyên và chặt chẽ, công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng đã phát huy tốt vai trò, đóng góp quan trọng vào sự ổn định, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác của Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT trong năm 2006 vẫn còn những tồn tại cần khắc phục như: thể chế hoá các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước còn thực hiện chậm, chưa kịp thời. Ngoài ra, còn hạn chế trong việc đổi mới nội dung, hình thức trong sinh hoạt Đảng. Việc luân chuyển, bố trí cán bộ còn bị động… những hạn chế đó đã phần nào đã làm giảm chất lượng sinh hoạt Đảng.

Xác định nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới, Đảng bộ đánh giá là do nhận thức của một số lãnh đạo đơn vị về vai trò lãnh đạo và chức năng của tổ chức Đảng còn chưa rõ ràng, một số nơi còn xem nhẹ vai trò của cấp uỷ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Một số vị trí cấp uỷ còn thiếu kinh nghiệm và nghiệp vụ công tác Đảng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chưa phát huy được vai trò tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết, đã có 9 lượt ý kiến từ các Chi bộ trực thuộc và Đảng bộ bộ phận Công ty Thể thao Việt Nam. Trong đó, các ý kiến đều tập trung vào bổ sung bản báo cáo và đóng góp ý kiến xây dựng nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng. Đặc biệt, ý kiến cần nâng cấp hệ thống Đảng trong các Chi bộ trực thuộc đã được Bí thư Đảng bộ và nhiều đại biểu tán thành vì như vậy sẽ phù hợp với tình hình thực tế và góp phần đẩy mạnh công tác Đảng trong các đơn vị.

Trong buổi Lễ tổng kết công tác năm 2006 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2007 này, Đảng bộ cũng chính thức phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ theo Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị. 

Biểu dương các đơn vị, cá nhân đã có thành tích trong năm vừa qua, Đảng uỷ cơ quan Uỷ ban TDTT cũng đã khen thưởng trong 6 tập thể đạt danh hiệu: “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh xuất sắc”, 42 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đảng năm 2006. Ngoài ra, Ban thường vụ Đảng uỷ cơ quan Uỷ ban TDTT cũng đã phân loại tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên năm 2006. Trong đó, công nhận 6 tổ chức cơ sở Đảng đạt “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”, 16 tổ chức Đảng đạt “Trong sạch vững mạnh”, 01 tổ chức cơ sở Đảng “Hoàn thành nhiệm vụ” và 278 Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 38 Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và 02 Đảng viên vi phạm tư cách.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái – Bí thư Đảng uỷ đã nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác Đảng, cần thiết phải dựa trên hai yếu tố. Cung cách làm việc phải “Năng động, sáng tạo, đổi mới” và phải dựa trên phẩm chất đạo đức con người là chính. Có như vậy, chúng ta mới theo được thời đại trong bối cảnh hội nhập cùng thế giới”.

Hồng Xiêm
 

Ảnh trong bài
  • Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT tổng kết công tác năm 2006