PCN Huỳnh Vĩnh Ái làm việc về Dự án xây dựng TTHLTTQG Lào

Chiều ngày 8/3 tại Uỷ ban TDTT, PCN Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các Vụ chức năng đã tiếp và làm việc với đại diện Nhà tư vấn xây dựng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (TTHLTTQG) Lào.

Mặc dù gặp khó khăn khi vị trí xây dựng công trình thay đổi (từ vị trí cách Thủ đô Viêng Chăn 15 km với tổng diện tích là 22 héc ta chuyển tới vị trí hiện nay cách đường Quốc lộ 13 khoảng 500 mét với diện tích chỉ còn 12 héc ta) nhưng địa thế mới này lại có mặt bằng thuận lợi do là sân Bóng đá cũ.

Sau khi nghe đại diện Nhà tư vấn xây dựng trình bày về tổng quan và từng hạng mục công trình, lãnh đạo các Vụ chuyên môn đã có những ý kiến đóng góp tích cực nhằm đảm bảo cho độ bền vững của công trình cũng như phục vụ tốt nhất mục đích sử dụng.

Với tổng số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn có 4 triệu đô la để xây dựng một công trình với quy mô hoàn hảo là bài toán quá khó. Chính vì thế, các Nhà tư vấn xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với các Vụ chuyên môn của Uỷ ban TDTT để đưa ra những phương án tối ưu sao cho ra đời một công trình đẹp, bền, phù hợp với văn hoá Lào.

Theo trình bày của Nhà tư vấn xây dựng thì công trình có kiến trúc hiện đại nhưng vẫn mang dáng dấp truyền thống văn hoá Lào với các hạng mục công trình yêu cầu phải có đối với một TTHLTTQG như: nhà làm việc; nơi ăn ở của VĐV; nhà tập lớn, nhỏ; sân Điền kinh; sân Bóng đá.

Theo dự kiến, để đảm bảo có đủ những hạng mục trên mà không vượt quá số tiền cho phép, sẽ lồng ghép sân Bóng đá với sân Điền kinh; khu ăn, ở của VĐV sẽ bố trí có chỗ cho cả HLV; một số hạng mục công trình sẽ được sử dụng chung nhiều mục đích... ngoài ra, sẽ bố trí trang thiết bị cho khu nhà làm việc; ăn, ở và thiết bị chiếu sáng. Thiết bị tập luyện sẽ do phía bạn Lào tự mua sắm.

Kết luận tại cuộc họp, PCN Huỳnh Vĩnh Ái đã nhấn mạnh việc phải đảm bảo tính rõ ràng, đúng quy định của pháp luật của các văn bản, giấy tờ có liên quan tới việc phân chia trách nhiệm của 2 bên (Uỷ ban TDTT Việt Nam và phía bạn Lào). Đảm bảo kinh phí không vượt quá số tiền 4 triệu đô cho phép nhưng công trình phải bền, đẹp và mang nét văn hoá Lào. PCN thống nhất với ý kiến lồng ghép sân Điền kinh với Sân Bóng đá để đảm bảo tính khả thi của Dự án và để Dự án được tiến hành đúng thời gian quy định thì phía bạn Lào cần phải đảm bảo đường điện, nước tới nơi thi công.

Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức về thời gian động thổ công trình TTHLTTQG Lào.
 

A.T
 

Ảnh trong bài
  • PCN Huỳnh Vĩnh Ái làm việc về Dự án xây dựng TTHLTTQG Lào