Trường Đại học TDTT II - TTHLTTQG II: Nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện

Là một trong những đơn vị mạnh, đi đầu trong các đơn vị của Uỷ ban TDTT, Trường Đại học TDTT II - Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia II (HLTTQG II) đã có buổi họp báo cáo với Lãnh đạo Uỷ ban TDTT về tổng kết công tác hoạt động năm 2006 cũng như đề ra phương hướng hoạt động năm 2007.

Là một trong những đơn vị mạnh, đi đầu trong các đơn vị của Uỷ ban TDTT, Trường Đại học TDTT II - Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia II (HLTTQG II) đã có buổi họp báo cáo với lãnh đạo Uỷ ban TDTT về tổng kết công tác hoạt động năm 2006 cũng như đề ra phương hướng hoạt động năm 2007. Buổi họp do Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chủ trì. Đến dự buổi họp có 2 Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT: đ/c Nguyễn Trọng Hỷ và đ/c Huỳnh Vĩnh Ái cùng Trưởng, Phó các Vụ, đơn vị liên quan.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe đ/c Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT II - Giám đốc Trung tâm HLTTQG II báo cáo công tác năm 2006. Theo đó, năm 2006, Trường - Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao về các mặt công tác như: đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, y học TDTT và đặc biệt các hoạt động trong lĩnh vực hợp tác quốc tế - một trong những nhiệm vụ quan trọng số 1 của nhà trường và Trung tâm. Do vậy, Trường - Trung tâm đã triển khai nhiều chương trình hợp tác với các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, đồng thời, cũng đã cử nhiều đoàn cán bộ sang thăm và làm việc với nước bạn để qua đó giao lưu, học hỏi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh vẫn còn tồn tại những khuyết điểm, hạn chế mà điển hình là tỷ lệ sinh viên yếu kém còn nhiều (chiếm 19%), chưa mở rộng được các mã ngành đào tạo dẫn đến việc chưa thu hút được nhiều sinh viên dự thi vào trường.

Để khắc phục những tồn tại trên, đặc biệt không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới toàn diện theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, tạo bước đột phá mới trong giảng dạy nhằm tiến tới thực hiện theo mô hình đào tạo dịch vụ, Trường - Trung tâm đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2007. Trong đó, nổi bật là việc mở rộng thêm 3 khoa đào tạo mới, đó là: Quản lý TDTT, Y - Sinh học TDTT và Khoa công nghệ thông tin truyền thông thể thao. Áp dụng những phương pháp giảng dạy mới hiện đại (học tập theo vấn đề, phương pháp cộng đồng học tập, phương pháp học bên ngoài phòng học...) để giúp cho sinh viên nâng cao trình độ, kiến thức cũng như tư duy sáng tạo của mình, tiến tới giảm thiểu tỷ lệ sinh viên yếu, kém xuống 10%. Riêng về mảng huấn luyện, Trường - Trung tâm từng bước tin học hoá trong công tác huấn luyện, xây dựng những quy trình quản lý huấn luyện mới, nâng cao chất lượng phục vụ điều kiện ăn, ở cho các đội tuyển nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện cũng như thành tích của các VĐV trên các đấu trường châu lục và quốc tế. Đây là những giải pháp thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển mới của ngành TDTT trong thời kỳ WTO.

Song song với những nhiệm vụ trên, Trường - Trung tâm cũng dần từng bước chuyển đổi sang cơ chế đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo 1 phần kinh phí bằng việc tổ chức các hoạt động dịch vụ trong thể thao nhằm tăng nguồn thu cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, giảng viên của Trường - Trung tâm; tập trung xây dựng Trường - Trung tâm, nâng cao năng lực hoạt động, cải tiến chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả huấn luyện theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9000: 2000.

Sau khi nghe báo cáo của đ/c Lâm Quang Thành, phần lớn các ý kiến trong buổi họp đều đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, giáo viên, huấn luyện viên Trường - Trung tâm trong năm vừa qua. Tuy nhiên, trong năm 2007, Trường - Trung tâm cần lưu ý hơn đến chất lượng đào tạo sinh viên và tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế với các nước, đặc biệt là Hoa Kỳ. Kết luận tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái nhấn mạnh: " Nhiệm vụ của Trường - Trung tâm trong năm 2007 rất lớn có độ khó cao, vì vậy lãnh đạo Trường - Trung tâm cần phải phối hợp tốt hơn nữa để xây dựng Trường - Trung tâm ngày càng vững mạnh."

V.A
 

Ảnh trong bài
  •  Trường Đại học TDTT II - TTHLTTQG II: Nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện