Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình Tp Hồ Chí Minh lần thứ 19 mở rộng Việt Nam – Campuchia được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ về hợp tác giữa các nước Việt Nam – Lào – Campuchia, trong đó hợp tác trong lĩnh vực TDTT, Uỷ ban TDTT tổ chức cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình Tp Hồ Chí Minh lần thứ 19 – 2007 mở rộng Việt Nam – Campuchia. Đây là một trong những hoạt động TDTT quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Campuchia bởi cuộc đua được tổ chức là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm (24/6/1967 - 24/6/2007) ngày quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ về hợp tác giữa các nước Việt Nam – Lào – Campuchia, trong đó hợp tác trong lĩnh vực TDTT, Uỷ ban TDTT tổ chức cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình Tp Hồ Chí Minh lần thứ 19 – 2007 mở rộng Việt Nam – Campuchia. Do điều kiện đường bộ giữa hai nước Lào – Campuchia gặp nhiều khó khăn nên không thể tổ chức cuộc đua qua cả hai nước, do vậy Uỷ ban TDTT đã chủ trương tổ chức cuộc đua này trong năm 2006 mở rộng Việt Nam – Lào và năm 2007 mở rộng Việt Nam – Campuchia. Đây là một trong những hoạt động TDTT quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Campuchia. Cuộc đua được tổ chức cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm (24/6/1967 - 24/6/2007) ngày quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chiều 7/3, Uỷ ban TDTT tổ chức buổi họp do PCN Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì nhằm thống nhất những vấn đề vĩ mô còn vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho cuộc đua. Tham dự có, ông Đỗ Quý Doãn (Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thông tin) - Chủ tịch Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam, Phó Ban Chỉ đạo; ông Mã Diệu Cương (Phó TGĐ Đài Truyền hình Tp Hồ Chí Minh) – Phó Ban thường trực BTC; lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan thuộc Uỷ ban TDTT; các thành viên trong BTC cùng đại diện của Bộ Ngoại giao, Cục đường bộ, Cảnh sát giao thông và Văn phòng Chính phủ.

Các thành viên trong cuộc họp đã đề ra nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng nhằm thực hiện tốt nhất công tác chuẩn bị, trong đó nhấn mạnh các vấn đề: thủ tục pháp lý về xuất nhập cảnh con người, phương tiện; cơ sở vật chất chuẩn bị cho một số buổi tường thuật trực tiếp, các tuyến đường đua trong nước... Trong đó, các thành viên đã cùng bàn bạc từng chi tiết và thống nhất cao về sự phối hợp giữa các Bộ, ban, ngành liên quan, sự phối hợp giữa Trung ương và địa phương nơi cuộc đua sẽ đi qua đặc biệt sự phối hợp với nước Campuchia cần thiết được thực hiện tốt nhất. Để đảm bảo công tác tổ chức trong suốt cuộc đua cũng như từng chặng đua, việc thành lập Ban tiền trạm để thực hiện các thủ tục cần thiết trước mỗi địa điểm thi sắp tới là việc làm hết sức cần thiết và hiệu quả trong thực tế.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Uỷ ban TDTT và đại diện Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo về một số tình hình của nước bạn. Theo đó, mặc dù mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp nhưng do tình hình của Campuchia không được ổn định nên BTC cần thiết phối hợp tốt với nước bạn đặc biệt với lãnh đạo địa phương - nơi diễn ra những chặng đua. Ngoài ra, việc tổ chức buổi phổ biến, giáo dục về một số đặc điểm, tình hình văn hoá, xã hội của đất nước và con người cũng như về mối quan hệ Việt Nam – Campuchia để các thành viên trong cuộc đua có ý thức trong những hành động của mình tại nước bạn sẽ rất thiết thực, góp phần vào thành công chung của cuộc đua.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, PCN Huỳnh Vĩnh Ái rất hoan nghênh tinh thần làm việc của Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam, Truyền hình Tp Hồ Chí Minh và sự phối hợp của các Bộ, ban, ngành liên quan. PCN cũng yêu cầu và mong sự phối hợp tốt trong từng chi tiết công việc về sự phối hợp của các cơ quan liên quan, đồng thời, cuộc đua phải đảm bảo an toàn, đạt kết quả tốt đẹp cả về chuyên môn và chính trị, đặc biệt cần giữ đúng tư cách người Việt Nam trong suốt cuộc đua.

Hồng Xiêm
 

Ảnh trong bài
  • Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình Tp Hồ Chí Minh lần thứ 19 mở rộng Việt Nam – Campuchia được chuẩn bị kỹ lưỡng.