Uỷ ban TDTT và UBND Tp Hà Nội phối hợp chuẩn bị ASIAN Indoor Games III

Nhiều năm qua, Uỷ ban TDTT và Uỷ ban nhân dân Tp Hà Nội (UBND) đã có sự phối hợp tốt trong việc tổ chức các giải đấu có quy mô lớn cũng như nuôi dưỡng các tài năng thể thao. Nhằm thúc đẩy hơn nữa sự liên kết này, chiều 13/3/2006, tại trụ sở UBND Tp. Hà Nội, lãnh đạo 2cơ quan đã có buổi làm việc về công tác phối hợp phát triển TDTT thủ đô Hà Nội giai đoạn 2007 - 2010 và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ III (ASIAN Indoor Games III).

Là một trong những đơn vị đi đầu về thể thao thành tích cao và TDTT quần chúng, Hà Nội đã góp phần không nhỏ vào thành công của Thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và thế giới. Nhiều năm qua, Uỷ ban TDTT và Uỷ ban nhân dân Tp Hà Nội (UBND) đã có sự phối hợp tốt trong việc tổ chức các giải đấu có quy mô lớn cũng như nuôi dưỡng các tài năng thể thao. Nhằm thúc đẩy hơn nữa sự liên kết này, chiều 13/3/2006, tại trụ sở UBND Tp. Hà Nội, lãnh đạo 2 cơ quan đã có buổi làm việc về công tác phối hợp phát triển TDTT Hà Nội giai đoạn 2007 - 2010 và công tác chuẩn bị cho ASIAN Indoor Games III.

Tham dự cuộc họp, về phía Uỷ ban TDTT có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT - Nguyễn Danh Thái; 2 đ/c PCN - Nguyễn Trọng Hỷ và Huỳnh Vĩnh Ái; đ/c Tạ Xuân Lai - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; đ/c Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế; đ/c Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng; đ/c Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao II; đ/c Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng; đ/c Ngô Chí Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I và đông đảo các đ/c đại diện các phòng, ban và đơn vị thuộc Uỷ ban TDTT. Đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam có đ/c Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội - người cố vấn tin cậy và có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển của thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua. Về phía UBND Tp. Hà Nội có đ/c Nguyễn Quốc Triệu - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; đ/c Ngô Thị Thanh Hằng - Phó chủ tịch. Tham dự buổi làm việc còn có các đ/c đại diện lãnh đạo của các Sở Kế hoạch đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên môi trường, Nhà đất... Những người trực tiếp liên quan công trình xây dựng Nhà thi đấu Điền kinh phục vụ cho ASIAN Indoor Games III.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của Thể thao Hà Nội trong 2 năm trở lại đây; sự tăng trưởng về số người tập luyện thể thao cũng như thành tích mà thể thao thành tích cao đạt được đã đóng góp không nhỏ vào bảng thành tích chung của Thể thao nước nhà. Tuy nhiên, trong tình hình mới, trước những thời cơ và thách thức, thể thao Hà Nội vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của cả nước. Vì vậy, để thể thao Hà Nội tiếp tục có những bước phát triển bền vững và lâu dài, lãnh đạo 2 bên cần vạch ra những định hướng cụ thể cho sự phát triển này.

Về phát triển TDTT thủ đô giai đoạn 2007 - 2010, Hà Nội phải luôn xác định là Trung tâm thể thao trọng điểm của cả nước. Do vậy, ngành TDTT Hà Nội cần quan tâm hơn nữa tới thể thao thành tích cao với công tác đào tạo, bồi dưỡng HLV, VĐV, đồng thời phải chú trọng phát triển TDTT quần chúng và công tác xã hội hoá TDTT. Bên cạnh việc đầu tư cho các môn thể thao cá nhân như: Wushu, Teakwondo, Karatedo, Bóng bàn... các môn thể thao tập thể: Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền, Bóng ném... cũng cần lên kế hoạch cụ thể để có thể giành được kết quả tốt nhất.

Được giao nhiệm vụ là chủ đầu tư xây dựng Nhà thi đấu Điền kinh, Sở TDTT Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Kế hoạch đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên môi truờng, Nhà đất... tiến hành thiết kế, giải phóng mặt bằng... Đến nay, mọi thủ tục đều hoàn tất chỉ còn đợi kinh phí (200 tỷ đồng Việt Nam) là có thể tiến hành thi công. Nhà thi đấu Điền kinh có diện tích 3,2 ha nằm ngay tại khu Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Mỹ Đình (55 ha). Như vậy, chỉ còn chưa đầy 2 năm, ASIAN Indoor Games III sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam. Theo kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao trọng đại này cần được gấp rút hoàn thành, đồng thời sẽ có một đoàn cán bộ được cử sang Ma Cao (Trung Quốc) vào cuối năm nay để tham quan, học hỏi kinh nghiệm tổ chức Đại hội.

Kết thúc buổi làm việc, đ/c Nguyễn Quốc Triệu đã ghi nhận sự quan tâm, phối hợp của Uỷ ban TDTT đối với sự nghiệp TDTT của thủ đô trong suốt thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, sự liên kết này sẽ thường xuyên và chặt chẽ hơn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nhà nước giao phó.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT và UBND Tp Hà Nội phối hợp chuẩn bị ASIAN Indoor Games III