Kỷ niệm 61 năm Ngày Thể thao Việt Nam và 30 năm phong trào Olympic Việt Nam

Chiều nay 21/3, tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Uỷ ban TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2007), 30 năm phong trào Olympic Việt Nam và chính thức phát động trong toàn ngành Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chiều nay 21/3, tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Uỷ ban TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2007), 30 năm phong trào Olympic Việt Nam và chính thức phát động trong toàn ngành Cuộc vận động : "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tham dự có đ/c Nguyễn Danh Thái - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; đ/c Trần Ngọc Tăng - Phó Trưởng ban Khoa giáo Trung ương, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Khoa giáo Trung ương; đ/c Trần Quốc Toản - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đ/c Lê Đức Chỉnh và đ/c Tạ Quang Chiến - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; đ/c Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; đ/c Nguyễn Trọng Hỷ và đ/c Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; đ/c Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam; các đ/c nguyên là lãnh đạo Uỷ ban TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam; các đ/c đại diện các ban của Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể thuộc Trung ương; các đ/c lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, đơn vị của Uỷ ban TDTT, Văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam, các Liên đoàn, hiệp hội thể thao Quốc gia, các đ/c lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh, thành phố; đại diện cơ quan TDTT các ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo cùng đông đảo các thành viên trong CLB Người cao tuổi Hà Nội và hơn 200 sinh viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây.

Học tập tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, dưới sự lãnh đạo của Đảng, 61 năm qua, sự nghiệp TDTT đã không ngừng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, uy tín của Thể thao và phong trào Olympic Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

Trong lời phát biểu, Bộ trưởng đã nhấn mạnh: "61 năm liên tục xây dựng và trưởng thành, ngành TDTT đã làm theo lời dạy của Bác, từng bước gây dựng, chăm lo phát triển sự nghiệp TDTT tương xứng với sự phát triển chung của đất nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành TDTT đã có nhiều đổi mới, đạt được những kết quả đáng khích lệ trên cả 3 mặt công tác chính của ngành: TDTT Quần chúng, Thể thao thành tích cao và hoạt động hợp tác Quốc tế. Song, toàn ngành TDTT cũng cần phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu cũng như để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân trong bối cảnh hội nhập và công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.

Bằng những nỗ lực của các thế hệ cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam, chúng ta đã hội nhập ngày càng sâu, rộng vào phong trào Olympic quốc tế và được các tổ chức thể thao có uy tín ghi nhận là một trong những Uỷ ban Olympic Quốc gia hoạt động hiệu quả và có nhiều đóng góp đối với phong trào Olympic thế giới. Bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm đối với phong trào Olympic Quốc tế, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã trở thành một tổ chức đầu tàu, một hạt nhân đoàn kết của các tổ chức xã hội về TDTT ở nước ta. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo, tự chủ hoàn toàn về kinh phí hoạt động, đã thực sự trở thành một trong những mô hình mẫu trong phong trào xã hội hoá TDTT".

Ngay sau Lễ kỷ niệm, hơn 200 sinh viên Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đã hưởng ứng lời phát động của Bộ trưởng bằng việc chạy vòng quanh Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Buổi Lễ đã diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp với các thành viên tham dự.

Nhóm phóng viên


 

Ảnh trong bài
  •  Kỷ niệm 61 năm Ngày Thể thao Việt Nam và 30 năm phong trào Olympic Việt Nam