Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một trong mười quốc gia hàng đầu châu lục về TDTT

Sau 8 năm trì hoãn do phải chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games 22 và nhiều sự kiện thể thao quan trọng trong nước và khu vực, Đại hội Đại biểu Uỷ ban Olympic Việt Nam (UBOVN) được tổ chức với sự ra đời của Ban chấp hành mới sẽ góp phần nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Trở thành một trong mười quốc gia hàng đầu Châu lục về TDTT là mục tiêu lớn nhất của Thể thao Việt Nam trong giai đoạn 2007 - 2020. Ở giai đoạn này, ngành TDTT sẽ hướng tới đấu trường ASIAD làm mục tiêu chiến lược, từ đó lựa chọn những môn thể thao trọng điểm có khả năng giành được thành tích cao tấn công vào sân chơi lớn nhất hành tinh - đó là Olympic. Sau 8 năm trì hoãn do phải chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games 22 và nhiều sự kiện thể thao quan trọng trong nước và khu vực, Đại hội Đại biểu Uỷ ban Olympic Việt Nam (UBOVN) được tổ chức với sự ra đời của Ban chấp hành mới sẽ góp phần nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, trước những thời cơ và thách thức mới, UBOVN và đặc biệt là các thành viên trong Ban chấp hành mới cần tích cực hơn nữa trong những nhiệm vụ được giao. Thay mặt cho Ban chấp hành, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch UBOVN nhiệm kỳ III (2007 - 2010) đã nhấn mạnh tới các nhiệm vụ trọng yếu mà UBOVN cần làm tốt trong thời gian tới.

Củng cố, tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác với các Uỷ ban Olympic quốc gia ở Châu Á và các nước trên thế giới, tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ về mọi mặt công tác để tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 thành công (tổ chức tại Việt Nam năm 2009).

Tăng cường công tác thể thao cho mọi người và giáo dục tư tưởng Olympic; tổ chức các khoá học kỹ thuật đào tạo HLV, trọng tài cho các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia; tổ chức các lớp về phong trào Olympic và quản lý TDTT... Đồng thời khai thác chương trình học bổng đào tạo cho VĐV, HLV Việt Nam chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Châu Á và Đại hội Olympic.

Thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng, các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tích cực tham gia chuẩn bị lực lượng VĐV ưu tú thi đấu tại SEA Games 24 năm 2007 (Thái Lan), SEA Games 25 năm 2009 (Lào), ASIAN Indoor Games 2 năm 2007 (Ma Cao - Trung Quốc), ASIAD 2010 (Quảng Châu), Olympic 2008 (Bắc Kinh)...

Việc hoàn thiện Điều lệ của UBOVN trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng X cũng cần gấp rút hoàn thành. Thường xuyên bổ sung, củng cố thành viên Ban chấp hành để đảm bảo hoạt động của UBOVN cho phù hợp với yêu cầu xã hội hoá và hội nhập quốc tế của ngành TDTT.

Tiếp tục nâng cao và hoàn thiện bộ máy Văn phòng và các Ban của UBOVN để đảm trách và hoàn thành tốt các công việc được giao; tăng cường công tác đào tạo giáo dục tinh thần, lý tưởng Olympic trong nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Nhóm phóng viên
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một trong mười quốc gia hàng đầu châu lục về TDTT