Uỷ ban TDTT tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng dân quân tự vệ

Hoà chung trong không khí của cả nước, sáng nay Uỷ ban TDTT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng dân quân tự vệ (28/03/1935 - 28/03/2007). Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Bộ Quốc phòng đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp vũ trang quần chúng cho 14 đồng chí - những người đã có nhiều thành tích và cống hiến cho sự nghiệp vũ trang quần chúng của ngành TDTT.

Hoà chung trong không khí của cả nước, sáng nay Uỷ ban TDTT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng dân quân tự vệ (28/03/1935 - 28/03/2007). Tới dự Lễ kỷ niệm về phía Bộ Quốc Phòng có Trung Tướng Hoàng Kỳ - Phó Tổng tham mưu QĐND Việt Nam cùng các đ/c trong Cục quân huấn và Ban chỉ huy quân sự Ba Đình. Về phía Uỷ ban TDTT có đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Uỷ ban TDTT; đ/c Sầm Văn Trường - Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Uỷ ban TDTT cùng đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ thuộc trung đội tự vệ Uỷ ban TDTT.

Một chương trình ca nhạc với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính cán bộ thuộc trung đội dân quân tự vệ Uỷ ban TDTT trình bày đã mở đầu cho Lễ kỷ niệm. Những bài ca "Người chiến sỹ ấy", "Bài ca hy vọng", "Ngày mùa"... vang vọng làm hâm nóng không khí trong hội trường bằng sức khoẻ, sức trẻ của lực lượng tự vệ. Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc (chống Pháp và chống Mỹ), lực lượng dân quân tự vệ đã ngày càng lớn mạnh, góp công lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước cha, anh, ngày nay, trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá, lực lượng dân quân tự vệ đã và đang tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có sự góp mặt không nhỏ của lực lượng tự vệ Uỷ ban TDTT.

Với trung đội gồm 20 đồng chí (10 đồng chí cán bộ biên chế lực lượng tự vệ chuyển sang dự bị động viên và 10 đồng chí thuộc biên chế lực lượng tự vệ mới bổ sung), trong những năm qua lực lượng tự vệ Uỷ ban TDTT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc cũng như sự phát triển của thể thao nước nhà. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh: "Trong những năm qua, lực lượng tự vệ Uỷ ban TDTT đang ngày một lớn mạnh luôn được Ban chỉ huy quân sự Ba Đình đánh giá cao".

Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Bộ Quốc phòng đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp vũ trang quần chúng cho 14 đồng chí - những người đã có nhiều thành tích và cống hiến cho sự nghiệp vũ trang quần chúng của ngành TDTT. Chặng đường dài 72 năm đã qua đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam cũng như những đóng góp to lớn của họ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng dân quân tự vệ